Đồng đội khóc tiếc thương cựu tuyển thủ U23 đoản mệnh

Thứ Ba, 19/04/2016 02:59

|

Sau buổi tập chiều 18/4, toàn đội bóng Long An xuống Châu Thành (Long An) để cùng gia đình chuẩn bị tang lễ cho cầu thủ vừa qua đời ở tuổi 23.

Tối 18/4 tại ấp Bình Tâm, xã Bình Quới, huyện Châu Thành (Long An), các cầu thủ đội Long An, cùng hội cổ động viên đến chia buồn cùng gia đình hậu vệ Phước Thọ, người qua đời tối 17/4 sau tai nạn giao thông.

Ban huấn luyện CLB Long An đến viếng hậu vệ Phước Thọ

Tiền vệ Phan Văn Tài Em cho biết: "Thọ là đứa hiền lành, đặc biệt chịu khó tập luyện, khả năng tự hoàn thiện mình rất tốt".

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, cầu thủ Bảo Anh cho biết, Thọ rất hiền lành, hầu như ngày nào các cầu thủ trong đội cũng trêu chọc Thọ, nhưng không bao giờ anh giận.

"Tôi cùng bị chấn thương với Thọ, hôm nào Thọ cũng giúp và hướng dẫn tôi tập vật lý trị liệu. Thọ rất siêng năng nên chấn thương bình phục nhanh, sắp tới sẽ được đăng ký thi đấu lại, ai ngờ...", Bảo Anh buồn bã nói.

Với gương mặt hóc hác, ông Trần Khắc Điểu - bố cầu thủ Phước Thọ - nói: "Gia đình tôi cũng khó khăn, tôi là tài xế chạy xe dịch vụ, mẹ nó bán hủ tiếu đầu hẻm, thằng anh thì làm nông nghiệp. Tiền cho đứa em gái đang học đại học, thằng Thọ lo hết. Nó xa nhà từ nhỏ, nhưng là đứa hiền lành và biết lo cho gia đình. Đầu năm nay nó để dành được ít tiền xây lại căn nhà tính chuyện lập gia đình".

Tiền vệ Tài Em đến viếng Phước Thọ

"10 năm quen nhau, từ tối qua chúng tôi khóc và mong Thọ sẽ an nghỉ nơi chín suối", tiền vệ U23 Huỳnh Tấn Tài và Phạm Hoàng Lâm chia sẻ cảm xúc. Là đồng đội quen nhau đã 10 năm ở đội trẻ, sau này cùng được đôn lên đội 1 Long An, Huỳnh Tấn Tài và Phạm Hoàng Lâm bàng hoàng khi nghe tin bạn thân qua đời vào đêm qua.

Do đã có kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho vòng 7 V.League, toàn đội Long An phải hoàn thành giáo án mới có thể di chuyển xuống Châu Thành cùng gia đình chuẩn bị tang lễ cho Phước Thọ.

"Chúng tôi xuất phát lúc 18h, khoảng 30 phút di chuyển sẽ tới nhà Thọ để cùng gia đình chuẩn bị tang lễ cho đồng đội", Phạm Hoàng Lâm nói trước khi lên xe cùng đội di chuyển về Châu Thành (Long An).

Căn nhà khang trang Thọ xây bằng tiền dành dụm lương cầu thủ để chuẩn bị lập gia đình

Trên đường về quê tiễn đưa bạn lần cuối, Hoàng Lâm nhớ lại kỷ niệm mỗi dịp nghỉ hè.

"Xa rời sân cỏ chúng tôi có những thú vui bình dị khác của trẻ em miền quê, như đi đào hang bắt chuột sau vụ gặt, rủ nhau nhảy sông tắm mỗi chiều... Nhưng bây giờ Thọ đi xa rồi...", Hoàng Lâm bồi hồi nhớ lại.

Trần Phước Thọ từng 1 lần được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam năm 2015, tại đợt dự vòng loại U23 châu Á 2016 ở Malaysia.

Đồng đội ở U23 Việt Nam, tiền vệ Duy Mạnh có những chia sẻ về Phước Thọ dù mới cùng tập luyện bên nhau vài tháng trong màu áo tuyển: "Từng là đồng đội, tôi thấy anh ấy rất tốt, hòa đồng, vui vẻ và chăm chỉ. Sao anh ra đi đột ngột quá, mong rằng thế giới bên kia anh vẫn cháy với đam mê của mình anh nhé".

Phước Thọ (8) và Hoàng Lâm (trái) trong một dịp nghỉ hè về quê bắt chuột năm 2013 - Ảnh: tuyển thủ Hoàng Lâm cung cấp

Trước sự ra đi đột ngột của đàn anh, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng dành những lời tiếc thương sâu sắc: "Anh yên nghỉ anh nhé. Tuổi 23 quá đẹp phải không anh. Tất cả mọi người sẽ nhớ anh nhiều, một tài năng bóng đá".

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hội CĐV Long An - cho biết, Phước Thọ là một trong những tài năng sáng giá nhất hiện nay do CLB Long An đào tạo. Với Phước Thọ, không chỉ là tài năng, anh có tính cách của cầu thủ chuyên nghiệp, từ đạo đức, ý chí hoàn thiện bản thân.

Lễ an táng của Phước Thọ sẽ diễn ra sáng 19/4 tại quê nhà ở xã Bình Quới, huyện Châu Thành (Long An).

Trần Phước Thọ là hậu vệ đầy triển vọng, bắt đầu góp mặt ở V.League từ năm 2013 nhưng thường xuyên ra sân ở mùa sau đó. Anh luôn vào trận với quyết tâm thi đấu hết mình. Nhờ lối chơi xông xáo, hiệu quả Phước Thọ được HLV Toshiya Miura triệu tập lên đội U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2016, tổ chức tại Malaysia cuối tháng 3/2015.

Vài nét về Trần Phước Thọ

Sinh năm: 1993, tại Châu Thành, Long An

Cao: 1,71m

Vị trí sở trường: Hậu vệ cánh trái

Năm 2013: Lên đội 1 Long An (khi đó còn mang tên là Đồng Tâm Long An)

Năm 2015: Được triệu tập vào đội U23 Việt Nam

Tối 17/4/2016, Phước Thọ qua đời sau một tai nạn giao thông.

http://news.zing.vn/dong-doi-khoc-tiec-thuong-cuu-tuyen-thu-u23-doan-menh-post643034.html

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang