Khởi động cuộc thi HCMC Marathon lần thứ VI

Thứ Năm, 26/07/2018 10:19  | Lê Tuấn

|

(CAO) Tiếp nối truyền thống khởi đầu năm mới, Giải Marathon TP.HCM lần thứ VI (HCMC Marathon) sẽ diễn ra vào ngày 13-1-2019 tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM. Nằm ở khu Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng được biết đến như một trong những khu vực chạy tốt nhất với khu đô thị hiện đại.

Giải nằm trong hệ thống thi đấu Quốc gia bao gồm 5 cự ly: Marathon (42km), Bán Marathon (21km), 10km, 5km và Kids Dash (1km).

Các vận động viên của 3 cự ly dài nhất bao gồm hai nhóm vận động viên; Elite (chuyên nghiệp) và Amateur (không chuyên) sẽ có cơ hội chinh phục thử thách khó khăn nhất đường chạy: cầu Phú Mỹ với độ dài 705 mét và chiều cao 145m.

Theo thống kê, số lượng vận động viên tham dự 5 năm vừa qua đã chứng minh quy mô và tầm ảnh hưởng của Giải HCMC Marathon ngày càng rõ rệt. Đã có 8.000 vận động viên tham gia năm 2018, tăng hơn 50% so với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013.

Nhận thấy nhu cầu tham dự đông đảo, Ban tổ chức đã mở cổng đăng ký sớm hơn thường lệ vào tháng 6 vừa qua và nhận được rất nhiều đơn đăng ký trong vòng chưa đầy 3 giờ. Các suất đăng ký sớm với mức phí ưu đãi Super Early Bird cũng nhanh chóng hết ngay sau đó.

Chạy bộ vốn dĩ mang tính cạnh tranh cá nhân nhưng HCMC Marathon là cuộc thi Marathon của thành phố đề cao hơn hết giá trị cộng đồng trên tinh thần chạy bộ và sự kết nối không biên giới của thể thao. Thông điệp "Dream Big With The City - Mơ Giấc Mơ Lớn" đã được truyền cảm hứng từ chính từng cá nhân trên đường chạy đã làm nên cuộc thi ngày hôm nay trên bản đồ Marathon của khu vực và thế giới.

Tiếp tục trở thành cơ hội lý tưởng để tất cả mọi người thoả khát khao chinh phục giới hạn của bản thân, cùng mơ giấc mơ lớn và đạt mục tiêu xa hơn chính mình, Giải HCMC Marathon sẽ cùng thông điệp “Mơ Giấc Mơ Lớn” cho đường chạy lần thứ VI, viết tiếp câu chuyện chạy bộ nhiều cảm xúc.

Hajo Sauer, một vận động viên 70 tuổi đã chia sẻ: “Hãy bắt đầu từ 100m nếu bạn chưa bao giờ chạy, bạn có thể khoan nghĩ vội về 21km, nhưng hãy lấy đó làm mục tiêu và cố gắng vì nó”. Với ông, 70 cũng chỉ là một con số, quan trọng chính là mục tiêu xa và mơ giấc mơ lớn.

Ngoài việc số lượng vận động viên Việt Nam tham gia tăng đều theo mỗi năm, HCMC Marathon cũng đã trở thành điểm hẹn lý tưởng hàng năm cho cộng đồng Marathon trong khu vực khởi đầu năm mới một cách ấn tượng. Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản là ba trong những Quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều vận động viên tham gia đông nhất trong số 49 quốc tịch rảo bước trên đường chạy năm 2018.

Tiếp nối là các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore và Malaysia cũng thể hiện sự quan tâm tang trưởng rõ rệt qua từng năm tổ chức. Những kết quả đạt được này góp phần tạo nên tác động kinh tế tích cực xác nhận cuộc thi như là một điểm nhấn trong sự kiện thể thao của cả nước.

Nếu bạn là những người có giấc mơ lớn và muốn chinh phục đường chạy HCMC Marathon vào ngày 13-01-2019 sắp tới, hãy đăng ký ngay bây giờ tại www.hcmcmarathon.com.

Thông tin cập nhật sẽ được đăng trên trang Facebook (https://www.facebook.com/hcmcrun/) và tài khoản Instaram (https://www.instagram.com/hcmcmarathon/) của chương trình.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang