'Búp bê Nga' Maria Sharapova giã từ sự nghiệp

Thứ Năm, 27/02/2020 00:55

|

(CAO) Nhiều người hâm mộ quần vợt (tennis) đã bất ngờ khi "Búp bê Nga" Maria Sharapova đã tuyên bố giã từ sự nghiệp tối 26-2.

Anna Sergeyevna Kurnikova được xem là biểu tượng xinh đẹp nhất của làng banh nỉ từ trước đến nay

Tay vợt từng 5 lần giành chức vô địch Grand Slam chính thức nói lời chia tay. Dù ở độ tuổi 32 của Sharapova vẫn có rất nhiều tay vợt nữ vẫn còn thi đấu nhưng có thể do chấn thương vai dai dẳng đã khiến cô phải đi đến quyết định này.

Trong suốt hàng chục năm gắn bó cùng quần vợt Maria Sharapova với biệt danh "Masha" đã tạo ra một sự chú ý đặc biệt trong làng banh nỉ. Cô được coi là một phiên bản "hoàn thiện" của tay vợt đồng hương vô cùng xinh đẹp Anna Sergeyevna Kurnikova. Tuy nhiên, "Masha" lại hoàn hảo hơn khi cô có cả tài năng.

Sự nghiệp của Sharapova cũng như bao huyền thoại khác, có khá nhiều thăng trầm, tuy nhiên, gây chú ý nhất vẫn là việc bị cấm thi đấu 15 tháng vì dính doping năm 2016. Biến cố này khiến người ta thấy "Búp bê Nga" có phần "thu mình" hơn trước. 

Tuy nhiên cô không phải tay vợt tài sắc vên toàn như Maria Sharapova

Những lời chia tay sự nghiệp của cô được đăng độc quyền trên Vogue and Vanity Fair có đoạn: "Xin hãy tha thứ cho tôi vì quyết định này. Quần vợt là cuộc đời thứ hai của tôi, nó như sự sống diễn ra mỗi ngày. Làm sao tôi có thể quên được những huấn luyện viên, giờ phút tập luyện cùng cha, các trận đấu... Tôi đã từng rất ngây thơ và có thời điểm còn chưa hiểu mùi vị tuyệt vời của chiến thắng. Nhưng tôi nghĩ luôn có một lựa chọn khác cho mỗi người và tôi cần thử sức".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang