Mascherano giã từ ĐT Argentina, nhắn nhủ Messi

Chủ Nhật, 01/07/2018 08:34

|

Sampaoli không từ chức, Ronaldo san bằng kỷ lục thế giới của Schweinsteiger, Brazil thiệt quân trước đại chiến với Mexico... là những tin tức được cập nhật.

Sau thất bại 3-4 trước tuyển Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018, Javier Mascherano đã nói lời chia tay với đội tuyển Argentina. "Câu chuyện đã đến hồi kết. Chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình cho đến phút giây cuối cùng. Bây giờ, tôi sẽ như bao CĐV khác của Argentina. Tôi hy vọng trong tương lai những cầu thủ của Argentina sẽ gặt hái được thành tựu nào đó", Mascherano thổ lộ. 

Javier Mascherano và Messi

Mascherano đã có tổng cộng 147 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Tại World Cup 2018, anh hứng chịu nhiều chỉ trích bởi màn trình diễn tệ hại.

Trong ngày chia tay đội tuyển, Mascherano nhắn nhủ tới Messi: "Tôi hy vọng rằng Messi có khát khao để tiếp tục chiến đấu cùng đội tuyển. Tôi mong tất cả để cậu ấy yên sau nỗi đau này. Không ai trong đội tuyển quốc gia chịu nhiều áp lực như cầu thủ Argentina. Messi cần phải tiếp tục chơi bóng bởi ngày Messi ra đi, người ta sẽ biết cậu ấy là cầu thủ thực sự vĩ đại như thế nào".

Messi nhiều khả năng sẽ từ giã đội tuyển quốc gia

Mặc dù Mascherano mong muốn như vậy nhưng theo nguồn tin từ tờ Mirror (Anh), Messi đã tính chia tay tuyển Argentina sau khi bị loại khỏi World Cup 2018. Dù đã chinh phục mọi danh hiệu ở cấp CLB cùng Barcelona nhưng Messi vẫn vô duyên khi lên tuyển. World Cup 2014, Messi ngậm ngùi về nhì. Trong 3 lần đá chung kết ở Copa America, Messi chưa một lần vô địch.

Năm 2016, sau thất bại trước Chile ở Copa America, Messi đã tuyên bố giã từ ĐTQG. Tuy nhiên, với sự kêu gọi của fan và sự thuyết phục từ Liên đoàn bóng đá Argentina, Messi đã trở lại.

Ronaldo san bằng kỷ lục thế giới của Schweinsteiger

Cristiano Ronaldo đã trải qua một ngày đáng buồn khi Bồ Đào Nha dừng cuộc chơi tại World Cup 2018 sau thất bại 1-2 trước Uruguay. Dẫu vậy, việc ra sân ở trận đấu này giúp Ronaldo có kỷ lục cho riêng mình.

Ronaldo đã có 38 trận thi đấu tại World Cup và EURO. Ngôi sao Real Madrid chính thức san bằng thành tích của cựu tuyển thủ Đức Bastian Schweinsteiger. Trong 38 trận đấu, Ronaldo chơi 17 trận ở World Cup và 21 trận ở EURO.

Top các cầu thủ có nhiều trận đấu nhất tại World Cup và EURO:

38 trận : Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Bastian Schweinsteiger (Đức)

37 trận: Miroslav Klose (Đức)

36 trận: Paolo Maldini (Italy), Lothar Matthaus (Đức)

34 trận: Philipp Lahm (Đức)

32 trận: Lilian Thuram (Pháp)

Chấn thương của Cavani không đáng ngại?

Phút 71 trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay, Cavani bước đi tập tễnh và ra dấu hiệu yêu cầu thay người. Cavani thừa nhận anh bị đau ở bắp đùi và cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu.

Hình ảnh Cavani rời sân khiến CĐV Uruguay lo ngại. Họ đã giành vé vào tứ kết World Cup 2018 sau khi đánh bại Argentina với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng trong trận cầu này đều được ghi bởi Cavani. Nếu mất chân sút PSG ở vòng đấu tiếp theo sẽ là một tổn thất lớn.

Tuy nhiên, Cavani đã xoá tan những lo ngại khi thừa nhận anh chỉ bị đau nhẹ: "Tôi hy vọng có thể tiếp tục thi đấu. Tôi chỉ cảm thấy hơi đau chút thôi. Các bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ hơn để có kết quả cụ thể".

Brazil mất 2 "quân bài" trước đại chiến

Bác sĩ tuyển Brazil Rodrigo Lasmar xác nhận vào thời điểm này hậu vệ Marcelo chưa đủ 100% thể lực để góp mặt ở trận đấu với Mexico thuộc vòng 1/8 World Cup 2018. Marcelo chấn thương lưng ở trận gặp Serbia. Nguyên nhân được xác định là do anh nằm đệm mềm trong khách sạn ở Moscow.

Ngoài Marcelo, Douglas Costa cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Mexico. Dù quá trình hồi phục tiến triển tốt nhưng anh chưa thể ra sân thi đấu.

Sampaoli không từ chức

Trả lời họp báo sau thất bại của Argentina, HLV Jorge Sampaoli khẳng định ông không từ chức. "Đối với tôi, được ở đây, ở ĐT Argentina khiến tôi không muốn cân nhắc việc từ chức. Tôi không thích từ thất bại. Trong các buổi tập, tôi đã cố gắng tạo ra bản sắc cho đội của mình. Mặc dù đối thủ rất mạnh nhưng chúng tôi đã thực sự chiến đấu. Argentina có những cơ hội và gần như cân bằng với đối thủ. Có lẽ chúng tôi không có nhiều thời gian làm việc cùng nhau.

Tất nhiên tôi cảm thấy thất vọng nhưng nhất định hành trình này sẽ giúp tôi mạnh mẽ hơn, giúp tôi được học hỏi và trưởng thành trong vai trò một HLV".

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang