'Tàu tốc hành' nhiều khả năng bảo vệ thành công 'ngôi vương'

Thứ Bảy, 27/01/2018 03:34

|

(CAO) Chiều ngày 26-1, Roger Federer đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết khi đối thủ của anh là Chung Hyeon gặp phải chấn thương ở chân trái.

Như vậy, khả năng Roger Federer có thể bảo vệ "ngôi vương" tại giải đấu lần này là rất lớn, vì tay vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal đã xin bỏ dở trận tứ kết khi tỷ số các set lần lượt là 6-3, 3-6, 7-6, 2-6, 0-2 bởi chấn thương. Đây là một điều khá đáng tiếc vì ở set thứ 5, Nadal đang dẫn với tỷ số 2-0. Thất vọng vì kết quả này, Nadal tỏ ra tức giận và quăng đồ sau khi bắt tay kết thúc trận đấu với Marin Cilic.

Dù phải "dừng bước" trước Federer nhưng Chung vẫn được xem là một hiện tượng của giải

Trong khi đó, "tàu tốc hành" đã gặp may mắn khi hiện tượng của giải đơn nam Chung Hyeon (loại cả Novak Djokovic lẫn Alexander Zverev) đã bỏ cuộc khi gặp phải chấn thương ở bàn chân trái khi tỷ số hai set đầu đang là 1-6, 2-5. Trận này, Federer dã thể hiện kinh nghiệm dày dặn khi liên tục tạo sức ép ngay từ đầu, khiến gây ảnh hưởng tâm lý không ít lên đối thủ người Hàn Quốc.

Điển hình là tay vợt này đánh hỏng rất nhiều pha bóng ngon ăn và những lần lên lưới của anh cũng thường phản tác dụng. Bằng chứng việc Chung mất bình tĩnh cũng như tự tin của mình là thời gian để Federer hoàn thành set thứ nhất chỉ khoảng hơn 30 phút. Như vậy, với chiến thắng này "tàu tốc hành" sẽ gặp Marin Cilic trong trận chung kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang