Trận Anh – Nga: “Tam sư” lấn át

Thứ Bảy, 11/06/2016 23:15  | Anh Duy

|

(CAO) Đội hình trẻ với các cá nhân được tôi luyện khi tham gia đá chính ở những câu lạc bộ, đồng thời được trải qua cọ xát khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Roy Hodgson năm nay đã đem đến Euro một đội hình đồng đều và đoàn kết. Đó là thuận lợi lớn cho “tam sư” có khả năng đạt chiến thắng trong trận gặp Nga sáng mai (2h 12-6, giờ VN).

Năm nay, mọi ánh mắt đổ dồn về tiền đạo Wayne Rooney khi đây là mùa Euro cuối anh tham dự. Hàng công tuyển Anh có Harry Kane và Jamie Vardy – hai chân sút hàng đầu ở Premier League với phong độ vững chắc nên Hodgson đã khéo kéo Rooney về đá ở tiền vệ để tạo thành thế “tam trụ” trấn áp tuyển Nga. Ông đặt cược vào Rooney dù gần đây phong độ của anh sa sút. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh dạn dày, Rooney là lựa chọn tối ưu với Hodgson lúc này.

Trước trận đấu, Rooney đã thẳng thừng phản pháo “Chỉ có kẻ ngốc mới coi thường tôi” khi truyền thông Nga nhận định đội trưởng tuyển Anh không phải là đối thủ đáng gờm.

Nhìn nhận mình đá không tốt trong mùa Premier League vừa qua khi khiến hàng công Manchester United nhiều phen lâm lúng túng, Sky Sport dẫn lời Rooney cảnh báo những người hoài nghi về lựa chọn của Hodgson:“Tôi biết phong độ của mình đã thay đổi trong những năm qua, nhưng tôi luôn cố gắng duy trì thành tích và chỉ quan tâm đến nhận xét của HLV Hodgson. Nga sẽ không gặp điều tốt lành nếu coi thường người khác”.

Harry Kane, Wayne Rooney và Jamie Vardy - "tam trụ" của tuyển Anh - Ảnh: Rex Features

Nhiều người cho rằng phát ngôn này của Rooney là trịch thượng khi không chấp nhận phong độ xuống cấp của mình, nhưng đội trưởng tuyển Anh qua đó cũng thể hiện mặt khác của quyết tâm rằng anh sẽ đem về chiến thắng để biến những hoài nghi thành lời tán tụng.

Những cái tên Wayne Rooney, Harry Kane, Raheem Sterling hay Dele Alli được kỳ vọng sẽ tỏa sáng lần này.Trong khi đó, Telegraph dẫn nguồn tin khả tín trước trận đấu rằng Vardy và Milner không được ra sân trong trận mở màn của tuyển Anh, thay vào đó là Raheem Sterling và Adam Lallana.

Đội hình dự kiến của Anh: Thủ môn: Joe Hart, Hậu vệ: Nathaniel Clyne, Chris Smalling, Gary Cahill, Danny Rose, Tiền vệ: Eric Dier, Dele Alli, James Milner, Wayne Rooney, Adam Lallana, Tiền đạo: Harry Kane.

 

Bên phía Nga, đội hình mang đến Euro đợt này là những cầu thủ có mặt bằng tuổi chung lớn hơn tuyển Anh. Tuổi tác sẽ là yếu tố cản trở họ khi so kè với lớp cầu thủ “trẻ, khỏe” của “tam sư”. 

Điển hình như cặp trung vệ của “gấu Nga” là Sergei Ignashevich và Vasili Berezutski bị truyền thông xứ sương mù đem lên “bàn cân” trước trận đấu khi so sánh họ với cặp Harry Kane và Jamie Vardy ở hàng công. Báo chí Anh rần rần nhận định Ignashevich hay Berezutski sẽ không chạy lại Kane hay Vardy. Hay như tiền vệ Roman Shirokov năm nay cũng đã ở tuổi 34.

Tuy nhiên, Nga không hề là một đối thủ “dễ xơi”. Nếu nhìn lại vòng loại Euro 2008, Nga từng thắng Anh 2-1 ở trận lượt về. Năm đó, Nga cũng lọt vào đến bán kết và chỉ thua nhà vô địch Tây Ban Nha.

Nga toàn thắng ở 6 trận cuối ở vòng loại Euro, giành vị trí nhì bảng G sau Áo để đến Pháp với hiệu suất ghi bàn cao khi ghi 21 bàn, chỉ để lọt lưới 5 bàn. Điểm yếu của Nga chính là hàng thủ khi đối đầu với tuyển Anh do vấn đề tuổi tác, các cầu thủ của họ có thể không còn nhanh nhẹn bằng các cầu thủ trẻ trung của Anh.

Những cái tên như Artyom Dzyuba hay tiền vệ Roman Shirokov của tuyển Nga được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu lần này.

HLV Leonid Slutsky đã tái bố trí lại đội bóng, khiến Nga trở thành đối thủ không "dễ xơi" - Ảnh: EFE

Dẫn dắt đội Nga dự Euro năm nay là HLV Leonid Slutsky. Ở tuổi 45, ông là HLV trẻ nhất của mùa Euro lần này. Hai nhà cầm quân: một kỳ cựu như Roy Hodgson, và một trẻ tuổi nhất mùa như Leonid Slutsky đối đầu sẽ hứa hẹn mang đến một trận cầu kịch tính. 

Đội hình dự kiến của Nga: Thủ môn: Igor Akinfeev, Hậu vệ: Igor Smolnikov, Sergei Ignashevich, Vasili Berezutski, Dimitri Kombarov,Tiền vệ: Igor Denisov, Dmitri Torbinski, Aleksandr Kokorin, Roman Shirokov, Oleg Shatov, Tiền đạo: Artyom Dzyuba.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang