Euro 2016:

Pháp – Romania: Chủ nhà khai hội

Thứ Sáu, 10/06/2016 20:17  | Tường Lân

|

(CAO) Với đội hình chất lượng và ưu thế sân nhà, tuyển Pháp chắc chắn sẽ trình diễn lối đá tấn công trước đội bóng dưới cơ Romania trong trận khai mạc Euro 2016 diễn ra rạng sáng mai (2 giờ sáng ngày 11-6, giờ Việt Nam) tại sân Stade de France.

Ở kỳ Euro lần này, “Những chú Gà trống Gaulois” được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Thầy trò HLV Didier Deschamps đang có nhiều lợi thế cả về thiên thời, địa lợi lẫn nhân hoà. Rạng sáng mai, họ mở màn hành trình chinh phục đỉnh cao với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả đất nước hình lục lăng, và hiển nhiên đó là một nguồn sức mạnh vô cùng to lớn.

Nhưng đội tuyển Pháp không chỉ mạnh nhờ việc thi đấu trên sân nhà, họ còn được đánh giá khá cao khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trải đều trên cả ba tuyến. Trên hàng công, nhiều người tiếc nuối cho Benzema, nhưng nếu nhìn vào những cầu thủ trẻ như Griezmann, Martial... thì mọi lo lắng đều tan biến. Griezmann vừa cùng Atletico Madrid giành ngôi Á quân Champions League, còn Martial đang ngày càng chứng minh vị trí chính thức của mình trong màu áo Manchester United.

Pháp tỏ ra vượt trội trong trận đấu này - AFP

Án ngữ ở khu vực trung tuyến của đội chủ nhà là những tiền vệ đầy triển vọng của làng túc cầu thế giới thời điểm này là Pogba, Kante, Matuidi... 3 cầu thủ này gần như chắc suất đá chính trong đội hình tuyển Pháp với vị trí cố định khi Kante đá lùi sâu làm nhiệm vụ thu hồi bóng, hỗ trợ cho Matuidi và Pogba hoạt động phía trên thi đấu hộ công với vai trò của tiền vệ con thoi.

Trong khung gỗ, Hugo Lloris chắc chắn là cái tên được chọn khi anh vừa trải qua một mùa giải xuất sắc cùng Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Lá chắn thép trước khung thành được tạo nên bởi những cái tên Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Bacary Sagn... Điểm yếu của họ chỉ có thể là 2 cựu binh Patrice Evra (35 tuổi), Bacary Sagna (33 tuổi) vì sức nặng của tuổi tác.

Nếu như bóng đá Pháp đang bước qua thời kỳ suy thoái để vươn lên vững chải từng ngày thì Romania tỏ ra tụt hậu dần đều theo thời gian. Người NHM có thể đánh giá Romania ở mức khá khi họ vượt qua vòng loại với thành tích bất bại và hàng thủ thuộc dạng tốt nhất (với 8 trận giữ sạch lưới) nhưng nếu để so với tuyển Pháp vào lúc này thì quả là sự khập khiểng.

Trong trận ra quân, đội bóng xứ sở ma cà rồng nhiều khả năng sẽ dựng chiếc xe buýt 2 tầng trước khung thành của thủ môn Tatarusanu để hạn chế sức công phá đến từ hàng công tuyển Pháp. Nhưng để làm được điều đó, hàng tiền vệ của họ buộc phải làm chủ được khu vực trung tuyến và đánh chặn tốt từ xa.

Đội tuyển Romania. Ảnh: Play Caper

Điều này thật quá khó đối với những cầu thủ chỉ ở tầm trung như Mihai Pintilii (Steaua Bucharest), Ovidiu Hoban (Hapoel Beer Sheva), Adrian Ropotan (Pandurii Targu Jiu), Andrei Prepelita (Ludogorets), Adrian Popa (Steaua Bucharest), Gabriel Torje (Osmanlıspor) hay Alexandru Chipciu (Steaua Bucharest)...

Với muôn vàng lợi thế như vậy, Pháp không có bất kỳ lý do gì để thi đấu bạc nhược trước một Romania nhỏ bé. Thắng lợi trong trận ra quân có ý nghĩa rất lớn đến tinh thần và vị thế chủ nhà Pháp trên con đường chinh phục ngôi vương.

Dự đoán: Pháp 2-0 Romania

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Pogba, Kante, Matuidi, Griezmann, Giroud, Martial.

Romania: Tatarusanu; Sapunaru, Chiriches, Grigore, Rat; Hoban, Pintilii; Popa, Stanciu, Stancu; Keseru.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang