Rosicky xác lập kỷ lục mới tại Euro 2016

Thứ Ba, 14/06/2016 19:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Với việc có mặt trong trận đấu gặp tuyển Tây Ban Nha, Tomas Rosicky thiết lập một kỷ lục mới ở đội tuyển quốc gia CH Séc (Czech).

Dù CH Séc có một khởi đầu không thuận lợi tại Euro năm nay khi để thua Tây Ban Nha 1-0 nhưng tiền vệ có biệt danh “Tiểu Mozart” xác lập cho mình một kỷ lục đặc biệt. Ở độ tuổi 35, cựu tiền vệ của Arsenal chính thức trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của quốc gia này ra sân tại một kỳ Euro.

Rosicky vừa là cầu thủ trẻ nhất vừa là cầu thủ già nhất của CH Séc ra sân tại các kỳ Euro - Ảnh: Internet

Càng đặc biệt hơn khi đây không phải là kỷ lục quốc gia duy nhất mà Rosicky đang nắm giữ. Cách đây 16 năm tại Euro 2000, tiền vệ này ra sân khi mới 19 tuổi và cũng lập được kỳ tích là cầu thủ CH Czech trẻ nhất ra sân ở giải. Cho đến nay thì kỷ lục này vẫn chưa bị phá vỡ.

Euro 2016 có lẽ là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng mà Rosicky tham dự. Lão tướng của CH Séc có 102 lần ra sân và 23 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia (không tính trận gặp Tây Ban Nha vừa rồi). Anh hiện đang mang băng đội trưởng và là thủ lĩnh thật sự của CH Séc.

Cuối mùa giải vừa qua, Rosicky vừa mới chia tay Arsenal sau 10 năm gắn bó và hiện tại thì tương lai của “Tiểu Mozart” vẫn còn đang bỏ ngõ.

Tại Euro 2016 năm nay, CH Séc nằm chung bảng với các đối thủ Tây Ban Nha, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang