Thụy Điển – Ireland: Khát khao mang tên Ibrahimovic

Thứ Hai, 13/06/2016 21:54  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade de France vào 23h tối nay 13-6 (giờ VN) sẽ chứng kiến trận cầu bảng E giữa Ireland và Thụy Điển. Dư luận đang hướng tâm điểm về Ibrahimovic khi đội trưởng Thụy Điển tuyên bố “Tôi sẽ tiếp tục chứng minh sự thống trị của mình”.

Khát khao chiến thắng của thầy trò Erik Hamren thể hiện qua sự ngạo nghễ của tiền đạo 35 tuổi này. Còn nhớ kỳ World Cup 2014, khi Thụy Điển không vượt được vòng loại, Ibrahimovic đã hùng hồn tuyên bố “World Cup mà thiếu Ibrahimovic thì còn gì đáng xem!”.

Nay đến dự Euro trên đất Pháp, tiền đạo này tiếp tục tự tin về sự hiện diện của mình trong đội tuyển. Trận cầu đêm nay, Ibrahimovic đặt mình vào thế phải chứng minh giá trị của chính mình.

Ở vòng loại Euro, Ibrahimovic đã góp 11/16 bàn thắng cho Thụy Điển. Mùa giải vừa qua Ibrahimovic lần đầu tiên cán mốc 50 bàn trong màu áo PSG. Thành công này đồng thời cũng là áp lực theo chân anh đến Paris khi Thụy Điển không may lọt bảng tử thần với hai đội mạnh là Ý và Bỉ.

Ibrahimovic sẽ là chủ công đáng gờm có thể quyết định thành bại cho Thụy Điển trong trận cầu tối nay - Ảnh: skysports.com

Trận đấu với Ireland tối nay, Thụy Điển cần thắng để yên tâm dồn sức cho nhọc nhằn phía sau khi phải chạm mặt Ý. Sức mạnh của đội này sẽ dồn ở hàng công với tâm điểm là Ibrahimovic, trong khi phụ trách khu vực giữa sân sẽ là Kim Kallstrom. Năm nay Erik Hamren còn đem đến Euro những cầu thủ nổi bật như Emil Forsberg hay Marcus Berg để cùng Ibrahimovic mưu cầu chiến thắng.

Dù chật vật ở vòng loại Euro nhưng những tháng gần đây phong độ của Thụy Điển đang dần ổn định. Trận cầu tối nay có thể xem là sinh-tử nếu họ muốn dành trọn điểm để tiếp bước trong bảng đấu tử thần.

Đội hình dự kiến của Thụy Điển: Thủ môn: Andreas Isaksson; Hậu vệ: Mikael Lustig, Andreas Granqvist, Erik Johansson, Martin Olsson; Tiền vệ: Sebastian Larsson, Kim Kallstrom, Oscar Lewicki, Emil Forsberg; Tiền đạo: Marcus Berg, Zlatan Ibrahimovic.

 

Bên phía Ireland, dù cũng là đội mạnh với lối chơi trọng về thể lực như Thụy Điển nhưng xét ra họ vẫn “yếu thế” hơn đối thủ.

Vòng loại Euro năm nay, Ireland thi đấu không mấy thành công khi phải tranh vé vớt với Bosnia & Herzegovina để có mặt tại Pháp.

Nhiệm vụ của thầy trò Martin O’Neill là đeo bám để vô hiệu hóa hàng công với tâm điểm là Ibrahimovic. Để bóng khó đến chân Ibrahimovic, Ireland sẽ tập trung cản phá những tiền vệ như Larsson hay Kallstrom.

Những cái tên như Jonathan Walters, Robbie Brady, Shane Long hay tiền vệ James McCarthy hoạt động tốt ở tuyến giữa được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận cầu lần này.

Tiền đạo Shane Long của Ireland (áo xanh) trong vòng loại Euro - Ảnh: Getty Images
Đội hình dự kiến của Ireland: Thủ môn: Darren Randolph; Hậu vệ: Seamus Coleman, John O'Shea, Richard Keogh, Robbie Brady; Tiền vệ: James McCarthy, Glenn Whelan, Jonathan Walters, Wes Hoolahan, James McClean; Tiền đạo: Shane Long.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang