Tây Ban Nha – Czech: “Bò tót” tung hoành

Thứ Hai, 13/06/2016 18:47  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng D giữa Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech diễn ra trên sân Stadium de Toulouse vào 20h tối nay 13-6 (giờ VN) chứng kiến sự áp đảo về sức mạnh đội hình của “bò tót” Tây Ban Nha. Thầy trò Del Bosque được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua Czech- đội “dưới cơ” để tiến sâu vào bán kết ,cạnh trạnh cúp Euro cùng những ứng viên sáng giá khác như Pháp và Đức.

Năm nay, Tây Ban Nha đang mong chờ một chiến thắng chung cuộc để lập hat- trick vô địch Euro trong liên tiếp 3 mùa.

Đến Pháp năm nay, La Roja dính “dớp” thi đấu tệ hại ở Brazil 2 năm về trước khi bị loại ở ngay vòng bảng World Cup cùng việc để thua đội tuyển Georgia 0-1 trong trận giao hữu ngay trước thềm Euro.

Georgia- Đội bóng đứng thứ 137 trên bảng xếp hạng FIFA đã cho “bò tót” Tây Ban Nha nếm đòn khi La Roja dù áp đảo trong suốt trận đấu nhưng họ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương. Đến dự Euro với tâm trạng có phần nặng nề với màn thua sốc, thầy trò Del Bosque khiến dư luận nghi ngờ rằng họ đã qua “thời vàng son” của chính mình khi những thế hệ như Xavi hay Puyol không còn nữa.

Phong độ của Tây Ban Nha không còn ổn định nếu so với chính mình ở thời điểm cách đây chỉ 6, 7 năm.

Tây Ban Nha năm nay hy vọng lập kỉ lục 3 lần vô địch liên tiếp Euro - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên so với mặt bằng chung, đương kim vô địch Euro vẫn đáng mặt anh hào với đội hình mạnh mẽ. Dù để thua bất ngờ Slovakia 1-2 nhưng La Roja sau đó đã lấy lại phong độ để thắng 8 trận liên tiếp, giành ngôi đầu bảng C ở vòng loại Euro 2016.

Nhìn vào cơ cấu của tuyển Tây Ban Nha, không khó để kể ra những nhân tố áp đảo như Alba, Busquets, Pique hay Iniesta trong dàn sao của Barca với mùa giải thành công vừa rồi; Koke, Ramos hay Juanfran trải qua mùa Champions League đầy phong độ hay Silva – nhân tố không thể thiếu tại Man City. Những tài năng khác như Iker Casillas hay Morata cũng góp thêm vào đội hình hùng mạnh của “bò tót” giúp họ trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc cup Euro.

Khả năng cầm bóng tốt với hàng tiền vệ đỉnh cao với các tên tuổi Busquets, Iniesta, Silva, Thiago hay Fabregas khiến họ trở thành đội hình được đánh giá mạnh nhất Euro mùa này, thậm chí áp đảo cả Đức, Pháp.

Đội hình dự kiến của Tây Ban Nha: Thủ môn: David De Gea; Hậu vệ: Hector Bellerin, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba; Tiền vệ: Cesc Fabregas, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Tiền đạo: David Silva, Pedro, Alvaro Morata.

Trong khi đó Czech đến với Euro cũng trong một phong độ ấn tượng khi đứng đầu bảng A ở  vòng loại , từng thắng cả Hà Lan. Khó để xem thường họ nhưng đội hình này chưa đủ cho Czech nếu muốn tiến sâu vào những vòng trong.

Czech không còn mạnh như chính họ cách đây 10 năm thời Karel Poborský từng đưa đội tuyển này vào chung kết Euro 1996.

Cơ cấu đội hình của Czech giờ đây là Tomas Rosicky- nay đã 35 tuổi, Petr Cech với mùa giải thành công ở Arsenal và các cá nhân nổi bật khác như Michal Kadlec  Jaroslav Plasil. Tuy nhiên, HLV Pavel Vrba thiếu trong tay những nhân tài trẻ để dư dả nhân tố cho sự xếp đặt những chiến thuật thi đấu lợi hại.

Với một đội hình không có gì nổi bật, thật khó cho Czech lập được kỳ tích đêm nay.

Đội hình dự kiến của Czech: Thủ môn: Petr Cech; Hậu vệ: Pavel Kaderabek, Michal Kadlec, Tomas Sivok, David Limbersky; Tiền vệ: Jaroslav Plasil, Pavelka, Borek Dockal, Vladimir Darida, Ladislav Krejci; Tiền đạo: Tomas Necid

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang