Áo - Hungary: Bất ngờ đến từ thành Vienna

Thứ Ba, 14/06/2016 18:10  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade de Bordeaux 23h tối nay 14-6 (giờ VN) chứng kiến trận cầu bảng F giữa Hungary và Áo. Người hâm mộ đang chờ những bất ngờ đến từ thành Vienna khi đoàn quân của HLV Marcel Koller đạt được thành tích ấn tượng ngay từ vòng loại.

Còn nhớ hồi Euro 2008 với vai trò chủ nhà- Áo hào hứng đến với cuộc chơi châu lục để rồi thế yếu ở làng bóng châu Âu khiến họ dừng chân nơi vòng bảng. Còn ở Euro 2012, Áo còn tệ hơn khi không vượt qua vòng loại.

Vận đổi sau dời, chỉ 4 năm sau đặt chân đến Pháp- tuyển Áo đã chễm chệ ngồi vào một đẳng cấp khác. Một cuộc cách mạng của nền bóng nước này.

Ở vòng loại Euro 2016, Áo đạt thành tích ấn tượng khi đạt được 28 điểm chỉ sau tuyển Anh với 9 trận thắng, 1 trận hòa, đứng nhất bảng D.

Dàn cầu thủ tuyển Áo đang có là mơ ước của nhiều huấn luyện viên với những cầu thủ nổi bật như Christian Fuchs (khoác áo Leicester), David Alaba (Bayern), Marko Arnautovic (Stoke City), Julian Baumgartlinger hay Zlatko Junuzovic (SV Werder Bremen) và các tiền đạo chất lượng như Lukas Hinterseer, Marc Janko hay Rubin Okotie.Họ góp mặt ở những giải đấu hàng đầu châu lục khiến Áo năm nay lần đầu lọt vào chung kết.

Năm 2007, Áo tụt xuống thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA. Sau khi HLV Koller được bổ nhiệm năm 201, ông đã kéo đội tuyển lên vị trí top 10 của bảng xếp hạng FIFA.

Trong lịch sử, Áo và Hungary đã chạm mặt nhau 137 lần.

Tiền vệ David Alaba của tuyển Áo trong một pha tranh bóng
Đội hình dự kiến của Áo: Thủ môn: Robert Almer; Hậu vệ: Florian Klein, Sebastian Prodl, Aleksandar Dragovic, Christian Fuchs; Tiền vệ: David Alaba, Julian Baumgartlinger, Martin Harnik, Zlatko Junuzovic, Marko Arnautovic; Tiền đạo: Marc Janko.

Hungary năm nay giành được vé vớt vào phút cuối khi thắng Na Uy để góp mặt vào chung kết Euro. Đã qua rồi “thời vàng son” với thế hệ Puskas giúp đội tuyển này giành vị trí á quân World Cup 1954. Phong độ Hungary sa sút khi lần cuối họ góp mặt ở Euro là vào năm 1972, còn với sân chơi World Cup là vào năm 1986 khi bị loại ở vòng bảng.

Đến Pháp năm nay, đoàn quân của HLV Bernd Storck không có gì nổi bật với những cầu thủ thi đấu ở các giải quốc nội. Những cái tên nổi bật của đội tuyển này có thể kể đến như tiền đạo Adam Szalai hay Balazs Dzsudszak của CLB Bursaspor -Thổ Nhĩ Kỳ. Với đội hình như vậy, Hungary khó tạo được kỳ tích trong trận cầu tối nay và có thể bị loại tại vòng bảng khi là đội yếu nhất trong bảng F năm nay.

Đội hình dự kiến của Hungary: Thủ môn: Gabor Kiraly; Hậu vệ: Attila Fiola, Richard Guzmics, Adam Lang, Tamas Kadar; Tiền vệ: Adam Nagy, Krisztian Nemeth, Laszlo Kleinheisler, Akos Elek, Balazs Dzsudszak; Tiền đạo: Adam Szalai.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang