Bỉ - Hungary: Bỉ lo ngại địch thủ “nhỏ mà có võ”

Chủ Nhật, 26/06/2016 18:55  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu diễn ra trên sân Municipal 2h sáng mai 27-6 giữa Bỉ và Hungary chứng kiến màn giao đấu giữa một đội bóng mạnh mẽ với lứa cầu thủ vàng là Bỉ với Hungary- đội bóng gây bất ngờ lớn nhất Euro mùa này. Cầm hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha trước khi bước vào vòng 1/8, Hungary giờ là đối thủ khiến Bỉ phải dè chừng.

Trước thềm trận đấu, những lo ngại về đối thủ đã được phía Bỉ phát lên. HLV Marc Wilmots của tuyển này đã phải nhìn nhận: “Mọi người đều đã thấy cách mà Hungary đấu với Bồ Đào Nha. Euro mùa này đã không còn khái niệm về đội bóng nhỏ nữa”.

Quả là thế thật khi Hungary từng bị xem là đội bóng “lót đường” trước vòng bảng đã thể hiện cho dân tình thấy bản thân cũng không phải “dạng vừa”. Vào vòng 1/8 với tư cách đứng nhất bảng F, Hungary đã khiến Áo thua cay đắng 0-2,rồi tiếp tục cầm hòa 1-1 trước Iceland. Trận cuối vòng bảng là đỉnh cao của họ khi khiến Bồ Đào Nha ngậm ngùi cầm hòa 3-3. Nếu không nhờ sự xuất sắc của cá nhân C.Ronaldo, người Bồ chắc đã không còn vé vào dự vòng 1/8 vì thất thủ trước Hungary.

Tất cả những gì đã thể hiện, Hungary khiến Bỉ phải bồn chồn.

Hungary đã đem đến Euro một lối chơi biến hóa khôn lường. Trận Áo, Hungary chơi lối đá phòng ngự phản công đã khiến họ có 2 điểm ngon lành. Trận Iceland, họ vùng lên phản công vào những phút cuối khiến trận đấu kết thúc ở thế cầm hòa. Còn trận cuối vòng bảng, đoàn ,quân HLV Storck chơi tấn công một mất một còn với “đội bóng lớn” là Bồ Đào Nha. Cả 3 trận họ đều chứng minh hiệu quả của lối chơi linh hoạt thích ứng với tình huống từng trận đấu của mình khiến đối phương không còn xem thường được nữa.

Hungary nhiều khả năng sẽ làm nên kỳ tích sáng mai - Ảnh: Reutres

Với Bỉ, sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, mạnh mẽ và đẳng cấp nhưng thầy trò Wilmots đã gây thất vọng khi để thua tuyển Ý với một đội hình già rơ hơn nhiều. Hai trận với Ireland và Thụy Điển, Bỉ cũng phải chật vật vượt qua.

Đối mặt với Hungary - một đội bóng có tính tổ chức cao, chính HLV Wilmots của tuyển Bỉ đã phải cảm thán: “Chúng tôi thà thi đấu chống lại Anh hay Tây Ban Nha ở vòng 1/8 còn hơn là gặp Hungary. Chúng tôi sẽ vào thế chẳng có gì để mất khi đụng độ các đội được cho là mạnh. Trong khi đó, truyền thông lại đánh giá trận gặp Hungary sẽ mang tới cho Bỉ một thắng lợi dễ dàng". Rồi ông nói về nhận định này: “"Mọi người nhận định như thể không xem Hungary đã thi đấu ra sao với Bồ Đào Nha ở vòng bảng. Giờ đây, không còn khái niệm những đội bóng nhỏ trên đấu trường quốc tế".

Hàng công của Hungary có sự góp mặt của hai nhân tố đáng gờm là tiền vệ đội trưởng Dzsudzsak và tiền đạo Adam Szalai có thể khiến hàng thủ của Bỉ vất vả cầm chân.

Trong khi đó Bỉ đem đến Euro một đội hình thiếu linh hoạt khi hàng công của họ đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như Lukaku, De Bryune, Hazard đều thi đấu dưới sức trong vòng bảng vừa rồi.

Bỉ cần cẩn trọng điều chỉnh lại lối chơi nếu không muốn bị Hungary "làm thịt" 

Bỉ còn hay chơi chiêu đưa bóng ra biên rồi căng ngang vào giữa sân để ghi bàn thay vì dâng đội hình lên tấn công trực diện khiến đối phương dễ "bắt bài" để kềm tỏa.

Công tâm mà nói Bỉ vẫn “trên cơ” Hungary khi sở hữu dàn hậu vệ và tiền vệ đẳng cấp dễ bề lấn át hàng thủ còn yếu của Hungary. Trong lịch sử 13 lần đối đầu, Bỉ 8 lần thắng Hungary, thua 3 và hòa 2 trận.

Tuy nhiên nếu không cẩn trọng trong trận cầu sáng mai, Hungary nhiều khả năng sẽ cho Bỉ nếm mùi.

Đội hình dự kiến của Bỉ: Courtois, Vertonghen, Vermaelen, Alderweireld, Meunier, Dembélé, Witsel, Hazard, Bruyne, Carrasco, Lukaku.

Đội hình dự kiến của Hungary: Kiraly, Kadar, Guzmics, Juhász, Lang, Nagy, Gera, Dzsudzsák, Elek, Lovrencsics, Szalai.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang