Đức – Ukraine: Die Mannschaft chỉ chờ chiến thắng

Thứ Hai, 13/06/2016 00:25  | Anh Duy

|

(CAO) Sân Stade Pierre Mauroy 2h sáng mai 13-6 (giờ VN) sẽ chứng kiến trận cầu kịch tính giữa Die Mannschaft (cách người Đức gọi chính đội tuyển mình – nghĩa tiếng Việt cũng là Đội tuyển) với Ukraine – đội bóng bị đánh giá “dưới cơ” khi mùa Euro trước chỉ dừng chân vòng bảng. Tham vọng của Đức không gì khác hơn là nâng cúp Euro lần này.

Tiền vệ tuyển Anh Steven Gerrard từng nhận định về tuyển Đức: “Brazil có Neymar, Argentina có Messi, Bồ Đào Nha có Ronaldo, còn Đức có một đội tuyển”. Tinh thần đồng đội là sức mạnh vĩnh cửu khiến đội Đức tiến lên trong một “thân hình” sung mãn. Đến Pháp năm nay , Đức là đội có tuổi trung bình trẻ nhất (25,81) vượt cả tuyển Anh (25,84).

Một đội hình mạnh mẽ, đồng đều với những anh tài hội tụ: có thể kể đến M.Neuer – thủ môn số 1 Thế giới, T. Mueller- tiền đạo hàng đầu có mặt ở hàng công, T.Kroos – khoác áo Real Madrid, cùng đồng đội được tôi luyện qua mùa Champions League rồi và giành ngôi vô địch. Bên cạnh đó là hàng loạt cầu thủ phong độ khác từ S. Khedira, M.Oezil, M. Goetze J.Draxler đến L.Sane. Nhiều đồng nghiệp có lẽ đang “ghen tị” với nhà cầm quân Joachim Loew khi ông sở hữu trong tay dàn tuyển thủ siêu sao đến vậy.

Ở Euro 2008, Đức thua Tây Ban Nha ở chung kết và vào tới bán kết ở mùa 2012. Việc giữ chức vô địch World Cup 2014 giúp Die Mannschaft tự tin hướng đến ngôi vương Euro sau tròn 20 năm vụt mất ( Euro 1996).

Đức không giấu tham vọng nâng cúp Euro mùa này - Ảnh: Getty Images

Tại vòng loại Euro mùa này, Đức dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng trước khi sang Pháp. Với hàng tá ngôi sao nên dù hậu vệ Mats Hummels đau bắp chân chưa hồi phục hay trung vệ Antonio Rudiger bị chấn thương phải thay bằng Jonathan Tah trước trận gặp Ukraine, Loew vẫn dễ dàng chiến thắng nếu sử dụng đội hình còn lại.

Đội hình dự kiến của Đức: Thủ môn: Manuel Neuer; Hậu vệ: Benedikt Howedes, Jerome Boateng, Mats Hummels, Jonas Hector; Tiền vệ: Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Thomas Mueller, Mesut Oezil, Mario Goetze; Tiền đạo: Mario Gomez.

Trong khi đó, Ukraine biết họ đụng phải đối thủ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro năm nay nên bản thân cũng không lơ là. BBC Sport dẫn lời trợ lý của HLV Ukraine Mykhaylo Fomenko nhìn nhận thế mạnh của tuyển mình: “nhỏ gọn và tốc độ sẽ là điểm mạnh của chúng tôi trước tuyển Đức".

Dự kiến Fomenko sẽ dùng hai cầu thủ chạy cánh Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka có tốc độ phù hợp để cản phá hàng công của Đức, gây khó chịu cho thầy trò Joachim Loew. Đến Euro năm nay, Ukraine thực hiện sách lược “phòng ngự - phản công” trước đội tuyển Đức có hàng công mạnh mẽ.

Andriy Yarmolenko đã ghi 6 bàn cho tuyển Ukraine ở vòng loại Euro 2016 trong khi Yevhen Konoplyanka là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho tuyển Ukraine ở vòng loại.

Tuy nhiên với một đội tuyển mạnh mẽ và đồng đều như Đức, thật khó cho Ukraine lập nên kỳ tích.Rạng sáng mai, Đức đang chờ một chiến thắng chung cuộc có thể đạt được không mấy khó khăn.

Đội hình dự kiến của Ukraine: Thủ môn: Andriy Pyatov; Hậu vệ: Artem Fedetskyi, Kucher, Yaroslav Rakitskiy, Vyacheslav Shevchuk; Tiền vệ: Denys Garmash, Serhiy Rybalka, Serhiy Sydorchuk; Tiền đạo: Andriy Yarmolenko, Yevhen Konoplyanka, Roman Zozulya.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang