Ba Lan - Bắc Ireland : “Đại bàng trắng” – “Sao mai đang lên” quyết trận thư hùng

Chủ Nhật, 12/06/2016 21:37  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu trong bảng C giữa Ba Lan và Bắc Ireland trên sân Stade de Nice lúc 23h tối nay 12-6 (giờ VN) chứng kiến quyết tâm vượt qua vòng bảng của “đại bàng trắng” Ba Lan.

Trước đó họ từng “kém duyên” khi chỉ dừng chân ở vòng này trong hai mùa Euro liên tiếp 2008 và 2012.

Bên kia chiến tuyến, “sao mai đang lên” Bắc Ireland mang theo đến Pháp thành tích bất bại ở 12 trận gần đây. Mặc dù 3 lần Bắc Ireland tham gia World Cup nhưng mùa này là Euro đầu tiên của họ khi đặt chân vào vòng chung kết.

Vòng loại Euro 2016, “đại bàng trắng” Ba Lan đã khấy đảo sân chơi bằng thành tích ấn tượng khi với 10 trận, họ đã ghi được 33 bàn, xếp nhì sau tuyển Đức ở bảng D. Năm nay, phong thái tự tin theo chân Ba Lan đến Pháp.

Với thế mạnh ở hàng công, Ba Lan khiến đối thủ khiếp sợ với Robert Lewandowski- người ở vòng loại Euro năm nay đóng góp 13 trên 33 bàn. Đối tác của Lewandowski trên hàng công, Arkadiusz Milik, ghi 10 bàn sau 26 trận trong màu áo tuyển quốc gia. Đây thật sự là một cặp song sát đáng gờm, thừa khả năng xuyên thủng phòng ngự của Bắc Ireland.

Chiến thuật phòng ngự - phản công với cặp tiền đạo Arkadiusz Milik - Robert Lewandowski của HLV Adam Nawalka là con bài quan trọng để đưa Ba Lan góp mặt sâu hơn đến vòng tứ kết.

" Cặp song sát" Arkadiusz Milik - Robert Lewandowski của Ba Lan  - Ảnh: sportowefakty.wp.pl

Tuy nhiên, BBC Sport đưa tin Ba Lan năm nay cũng chịu tổn thất lớn khi vắng mặt cặp cầu thủ chạy cánh Maciej Rybus và Pawel Wszole bị vướng chấn thương. Tổn thất này khiến sức mạnh Ba Lan giảm đi không ít.

Adam Nawalka đã xây dựng Ba Lan thành một đội tuyển thi đấu xoay quanh Robert Lewandowski – lấy anh làm tâm điểm. “Đại bàng trắng” biến thành cái khoan, với mũi khoan Lewandowski sẵn sàng cho đối phương rơi lệ.

Ba Lan nằm ở “kèo trên” khiến “Sao mai” Bắc Ireland phải rất khó khăn nếu muốn lập kỳ tích.

Đội hình dự kiến của Ba Lan: Thủ môn: Lukasz Fabianski; Hậu vệ: Lukasz Piszczek, Kamil Glik, Michal Pazdan, Jakub Wawrzyniak; Tiền vệ: Grzegorz Krychowiak, Tomasz Jodlowiec, Jakub Blaszczykowski, Arkadiusz Milik, Kamil Grosicki; Tiền đạo: Robert Lewandowski.

Đến Pháp năm nay, Michael O’Neill mang theo đội hình đồng đều ít ngôi sao nổi bật. Tuy nhiên với hàng phòng ngự mạnh, Bắc Ireland gây bất ngờ khi vượt qua Hy Lạp và Romania để giành ghi tên ở vòng loại Euro mùa này bằng ngôi đầu bảng F.

Bất bại 12 trận liên tiếp Bắc Ireland lập nên kỉ lục thành tích trong số 24 đội dự Euro lần này.

Một trong những tên tuổi nổi bật nhất của đội tuyển này là Jonathan Evans hiện đang khoác áo West Bromwich Albion. Bên cạnh đó là tiền đạo Kyle Lafferty- chân sút đã ghi tới 7 trong số 17 bàn thắng cho Bắc Ireland ở vòng loại Euro 2016.

Lafferty gây chú ý trước trận cầu với Ba Lan khi anh bị chấn thương háng khá nặng trong buổi tập hôm 7-6. BBC Sport đưa tin Lafferty đã bình phục. Hy vọng anh sẽ góp mặt trong trận cầu tối nay vì nếu Lafferty không ra sân sức tấn công của Bắc Ireland sẽ giảm sút.

Số 10 Lafferty của Bắc Ireland ghi bàn trong vòng loại Euro 2016  - Ảnh: BBC Sport 

Điểm mạnh của Bắc Ireland là ghi bàn ở những tình huống cố định khi ghi 6/17 bàn từ phạt góc, 3/17 bàn đến từ đá phạt trực tiếp trong vòng loại Euro mùa này. 

Một đội mạnh hàng công như Ba Lan gặp “tân binh” chung kết Euro mạnh về phòng ngự như Bắc Ireland sẽ là một trận cầu hứa hẹn nhiều thú vị.

Tuy nhiên, phần thắng nhiều khả năng sẽ thuộc về Ba Lan tối nay.

Đội hình dự kiến của Bắc Ireland : Thủ môn: Michael McGovern; Hậu vệ: Paddy McNair, Gareth McAuley, Jonny Evans, Craig Cathcart; Tiền vệ: Jamie Ward, Oliver Norwood, Corry Evans, Steven Davis, Stuart Dallas; Tiền đạo: Kyle Lafferty.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang