Ánh Viên giành HCV đầu tiên, Việt Nam vươn lên xếp thứ 3

Thứ Hai, 21/08/2017 20:10  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Sau khi thất bại ở nội dung sở trường là 200m bướm, Ánh Viên bất ngờ trở lại và đoạt huy chương vàng (HCV) ở đường bơi 100m ngửa nữ.

Tối nay (21-8), các kình ngư Việt Nam bước vào thi đấu chung kết các nội dung nam, nữ và đồng đội.

Ở nội dung 200m bướm có sự góp mặt của niềm hy vọng vàng bơi lội Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên cùng đồng đội Lê Thị Mỹ Thảo.

Kiếm thủ Vũ Thành An bảo vệ thành công HCV SEA Games
 

Đây cũng là cự ly sở trường của Ánh Viên nên cô nhận được khá nhiều kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi số một tại SEA Games 28 ở Singapore.

Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1996 bất ngờ thi đấu dưới sức và chỉ về đích thứ 4 với thành tích 2 phút 16 giây 61. Ở vòng loại, Ánh Viên đứng thứ 2 với thời gian 2 phút 15 giây 10.

Trong khi đó, Mỹ Thảo bất ngờ đoạt HCB với khi cán đích với thành tích 2 phút 14 giây 52. HCV nội dung này thuộc về Jing Wen Quah của Singapore.

Không lâu sau thất bại này, Ánh Viên bước vào đường đua 100m ngửa. Khác hẳn với những gì vừa xảy ra, VĐV người Cần Thơ thi đấu xuất sắc và giành HCV với thành tích 1 phút 01 giây 89.

Thể thao Việt Nam liên tiếp ‘hái’ vàng
 

Chia sẻ với báo giới, Ánh Viên xin lỗi NHM Việt Nam vì thất bại trong nội dung đầu tiên. “Khi vào phòng thay đồ, em tự nhủ với mình phải cố gắng, cố gắng hơn để không thua cuộc thêm một lần nào nữa”, kình ngư Việt Nam quyết tâm.

“Em xin cảm ơn các thầy cô, đồng đội, NHM Việt Nam, đặc biệt là gia đình đã luôn ở phía sau ủng hộ em, để em yên tâm tập luyện, thi đấu”, Ánh Viên nói thêm.

Ở nội dung này, HCV thuộc về VĐV Yitriyati (Indonesia) và VĐV Pawapotako (Thái Lan) đoạt HCĐ.

Cũng trong tối nay, kình ngư Việt kiều Le Nguyen Paul xuất sắc đoạt 2 HCĐ ở đường bơi 50m ngửa nam (thành tích 25 giây 82) và 50m bướm nam (24 giây 37).

Dương Thuý Vi giành HCV thứ 2 đầy ngoạn mục tại SEA Games 29
 

Ở nội dung 400m tự do nam, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn cán đích thứ 2 với thời gian 3 phút 54 giây 20 và giành HCB.

Nội dung cuối cùng các kình ngư Việt Nam tham dự trong ngày 21-8 là 400m đồng đội nữ. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ.

Tính đến thời điểm 20 giờ (giờ Việt Nam), đoàn thể thao Việt Nam có 8 HCB, 6 HCB và 9 HCĐ. Hiện, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương.

(Cập nhật) - Danh sách các VĐV giành HCV cho Thể thao Việt nam tại SEA Games 29:

Ngày 21-8:

8. Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi lội) HCV 10m ngửa.

7. Vũ Thành An (Đấu kiếm) HCV kiếm chém nam.

6. Nguyễn Thị Thật (Xe đạp) HCV đua vòng quanh 35km.

5. Dương Thúy Vi (Wushu) HCV Thương thuật nữ.

Ngày 20-8:

4. Thể dục dụng cụ (TDDC) giành HCV nội dung đồng đội nam.

3. Chu Đức Anh (Bắn cung) HCV cung 1 dây.

2. Hoàng Thị Phương Giang (Wushu) HCV Côn thuật nữ.

1. Dương Thúy Vi (Wushu) HCV Kiếm thuật nữ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang