Khai mạc Giải Marathon Quốc tế 2017, giải nhất 5.000 USD

Thứ Sáu, 24/11/2017 16:14

|

(CAO) Sáng ngày 24-11, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 đã chính thức khai mạc. Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ có hơn 5.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia tham dự.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 với lộ trình thi đấu sẽ đi qua những cung đường nơi có các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử của thành phố.

Giải sẽ có 3 cự ly thi đấu gồm: marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km và 10 km).

Các vận động viên sẽ chạy qua một số tuyến đường chính như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Cầu Rạch Cây, Cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, Cầu Thủ Thiêm, Nguyễn Cơ Thạch… Đặc biệt, giải marathon quốc tế lần này đã quy tụ hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp từng đạt thứ hạng cao trong các giải đua marathon trên thế giới.

Bên cạnh đó, để tăng sự tương tác với 'các bạn nhỏ' từ 6 đến 14 tuổi và mở tạo thêm hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, Ban Tổ chức đã mở cuộc thi giải marathon trẻ em - Kids Run, lộ trình dài 2 km; cuộc tranh tài sẽ diễn ra vào chiều 25-11.

Cũng trong ngày 25-11, vào lúc 14 giờ 30, tại Khu đô thị mới Empire City, công chúng và người yêu thích thể thao có thể tham gia chương trình gặp gỡ Diễn giả Miles Hilton - Barber. Qua đó, khán giả sẽ cùng trao đổi, trò chuyện và nghe khách mời chia sẻ bí quyết thành công.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức đã bố trí 'lành Marathon' tại khu vực về đích. Du khách sẽ được thưởng thức các phần trình diễn âm nhạc, chạy bộ đo nhịp tim và các chương trình bốc thăm trúng thưởng,...

Theo thông tin từ phía Ban Tổ chức, đơn vị đã sắp xếp cơ cấu giải thưởng gồm: Giải cho các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế, giải nhất là 5.000 USD; Giải cho các vận động viên chuyên nghiệp Việt Nam (5 hạng, giải nhất trị giá 2.500 USD); Giải cho vận động viên bán chuyên (5 nhóm tuổi từ 18 đến 69 tuổi).

Đối với tất cả vận động viên tham gia, hoàn thành đường chạy theo thời gian quy định sẽ được Ban Tổ chức tặng huy chương chính thức.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ đánh giá, mỗi km đường chạy của vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu về đích theo thời gian quy định sẽ góp 10.000 đồng vào Quỹ Vì người nghèo của TP.HCM và Quỹ bảo trợ Tài năng Thể thao của TP.HCM.

'Những đóng góp vào Quỹ cũng được áp dụng trong giải Marathon trẻ em - Kids Run giúp mỗi bước chạy góp phần để các em nhận ra giá trị cuộc sống, chia sẻ yêu thương.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang