Hội vật lớn nhất Thủ đô hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn

Chủ Nhật, 22/01/2017 10:29  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hội vật truyền thống xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội sẽ diễn ra từ mùng 4 đến mùng 8 tháng Giêng hứa hẹn sự quy tụ của nhiều tay vật nổi tiếng, thu hút du khách.

Tưng bừng khai mạc hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Sáng ngày 21-1, tại hội trường UBND xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội đã tiến hành họp báo về việc tổ chức Giải vật truyền thống lần thứ IX năm 2017. Tham dự hội nghị có đông đảo lãnh đạo huyện Đạn Phượng, xã Hồng Hà cũng đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể.

Xã Hồng Hà thông tin về hội vật diễn ra đầu xuân 2017

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, hội vật truyền thống của địa phương đã có từ lâu đời nhằm nêu cao tinh thần yêu nước, thượng võ, rèn luyện sức khỏe.

Từ những năm 1960 giải vật đã được địa phương quan tâm và tổ chức với quy mô lớn dần. Nơi đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều đô vật kiện tướng nổi tiếng.

Có thể kể ra những đô lừng lẫy: đô Lê Duy Hợi - 2 lần đạt huy chương vàng Seagame, Kiện tướng Cấn Tất Dự - HCV Seagame 2011, VĐV Thế Anh của CLB quân đội - HCV Seagame 2011, Nguyễn Tiến Lập - HCV quốc gia, Phí Hữu Tình, Cấn Tất Vinh, Mẫn Bá Xuân, Lê Trần Bào … cùng nhiều đô thuộc các lò vật mạnh của miền Bắc như Từ Sơn - Bắc Ninh, Cát Quế - Hoài Đức, CLB Hà Nội…

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện Đan Phượng

Năm nay giải vật sẽ được tổ chức mở rộng với 2 hệ thống giải: Giải dành cho thiếu niên dưới 15 tuổi và giải dành cho thanh niên tranh tài với trị giá lớn lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hội vật năm nay sẽ có sự tham gia của những vận động viên từ CLB vật Quân đội, và các đô vật ở nhiều địa phương khác tham gia hứa hẹn mang lại nhiều hấp dẫn.

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, phần lớn thanh niên địa phương tham gia hội vật đều là những thanh niên “đi cày”, làm nông nghiệp, đi xây.

Hội vật xã Hồng Hà tổ chức những năm trước luôn thu hút nhiều người dân tham gia cổ vũ

Tuy hội vật có sự tham gia của các kiện tướng, các đô vật chuyên nghiệp nhưng thanh niên địa phương không hề nản chí mà trái lại luôn sẵn sàng để cống hiến cho khán giả những màn tranh tài hấp dẫn nhất và vì vậy giải không hạn chế số lượng vận động viên tham gia tranh tài.

Ông Doãn Đức Mẫn, thành viên Ban tổ chức giải chia sẻ, năm ngoái, số lượng kỷ lục khán giả ngày mùng 4 đến sân khoảng 5,000 người, trong khi sức chứa chỉ là 3,000 người. Giải năm nào cũng thu hút những đô vật lừng danh các xứ Đông, Nam, Bắc về dự. Vì thế, xã Hồng Hà đã tiến hành xây dựng, nâng cấp sân vật nhằm phục vụ hàng vạn khán giả trong hội vật.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện Đan Phượng cho biết, Hồng Hà là một trong số các địa phương có truyền thống về vật. Nơi đây đã đóng góp nhiều gương mặt tên tuổi tham gia các hội thể thao và đạt thành tích cao cho vật Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang