World Cup – cơ hội cuối của Messi

Thứ Năm, 14/06/2018 20:27

|

(CAO) Lionel Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2014 nhưng không thuyết phục người mộ điệu vì lẽ ra, nó phải thuộc về thủ môn người Đức Manuel Neuer, hay cầu thủ tấn công người Hà Lan Arjen Robben.

Chính cựu chủ tịch FIFA và Diego Maradona đều công nhận đó là một danh hiệu bất ngờ và không xứng đáng cho Mesi khi mà anh chẳng ghi được bàn nào trong cả bốn trận ở vòng knock-out.

Năm nay, xem như cơ hội cuối cùng của Messi, tôi vẫn không tin anh sẽ toả sáng đúng như đẳng cấp của mình để bước vào hàng ngũ huyền thoại của lịch sử World Cup. Muốn thế, anh phải cùng Argentina vô địch thế giới như cách mà bậc tiền bối Maradona đã làm, hay như Zinedine Zidane với tuyển Pháp, và Ronaldo với tuyển Brasil.

Lionel Messi trong màu áo Barca

Maradona không có bột vẫn gột nên hồ hồi năm 1986. Zidane đáp ứng kỳ vọng của cả nước Pháp khi họ cần anh nhất với hai bàn thắng trong trận chung kết 1998. Ronaldo, chấn thương chẳng đá được trận vòng loại nào nhưng đến World Cup 2002 thì ghi bàn 6/7 trận, trong đó là hai cú đúp ở cả bán kết và chung kết. Quan trọng hơn nữa, Argentina, Pháp và Braxin lên ngôi vô địch ở những giải đó.

Messi đã làm được gì với chỉ bốn bàn thắng qua ba kỳ dự World Cup và Argentina vẫn chưa vô địch thế giới với Messi? Tuần tới, Messi sẽ ăn sinh nhật thứ 31 của mình trên đất Nga. Và lịch sử đã chứng minh: những cầu thủ vĩ đại của World Cup là những người không phải chờ quá tam ba bận. Và càng không thể chờ bước qua tuổi 30 mới làm nên lịch sử.

Ronaldo, gần giống Messi, được dự World Cup lần đầu với Brasil năm 1994 khi mới 17 tuổi nhưng không được đá trận nào, nhưng đến 1998 là toả sáng ngay trước khi vô địch thế giới 4 năm sau đó, ở tuổi 26.

Maradona kém may mắn hơn khi bị loại giờ chót ở tuổi 18 với giải được tổ chức ngay trên sân nhà và Argentina đoạt chức vô địch thế giới. Năm 1982 là bước đệm để bốn năm sau đó, mùa hè Mexico 86, chứng kiến một vị vua bóng đá vĩ đại nhất ở một kỳ World Cup lên ngôi! Năm đó, Maradona cũng 26 tuổi.

Lionel Messi trong màu áo tuyển Argentina

Zidane là trường hợp ngoại lệ khi chỉ khoát áo đội tuyển lần đầu lúc đã 22 tuổi. Năm 1998, trong lần đầu dự World Cup với vai trò thủ lĩnh tuyển Pháp, Zidane đã kịp đóng dấu ấn của mình để lấy giấy thông hành vào ngôi đền huyền thoại với hai bàn thắng trong trận chung kết thắng Brasil 3-0. Lúc đó, Zidane cũng vừa lố 26 tuổi chưa được 3 tuần.

Messi thì dự World Cup lần đầu ở Đức năm 2006 khi 18 tuổi, được ra sân vài lần. Năm 2010 ở Nam Phi là một sự mờ nhạt, và tiếp tục không bàn thắng. Lần thứ 3 dự World Cup trên đất Brasil, với đầy rẫy kinh nghiệm và ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp, Messi đã để vuột cơ hội trở thành huyền thoại trong trận chung kết với Đức. Và đó có thể là cơ hội cuối cùng của Messi, lúc anh ... 26 tuổi!

Tôi tin, Messi đã đánh rơi người tình trong mơ của mình trên đất Brasil bốn năm trước, và cuộc hôn nhân với chiếc cúp vàng thế giới mãi mãi cái đích ngoài tầm tay.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang