Triều Tiên cấm fan Hàn Quốc sang xem trận vòng loại World Cup giữa 2 đội

Thứ Ba, 15/10/2019 16:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-10, AFP đưa tin một trận bóng trong khuôn khổ vòng loại World Cup diễn ra ở Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên) đã phủ bóng đen bởi căng thẳng chưa hạ nhiệt giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Theo đó, Triều Tiên gần như chỉ cho sự kiện này diễn ra trên sân vận động với sự tham gia của đội tuyển Hàn Quốc và đội tuyển của họ và gần như cấm cả thế giới tường thuật trận đấu.

Hiện nay, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Bình Nhưỡng trong dịp này đã cấm những người hâm mộ Hàn Quốc đến xem trận đấu cũng như cấm cửa truyền thông quốc tế tham dự để đưa tin về sự kiện này.

Cách duy nhất để theo dõi trận đấu này, được Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đánh giá là một trong những trận đấu được mong chờ nhất trong nhiều năm qua, chính là theo dõi qua bản tin bình luận trực tuyến trên các trang web của AFC và Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Nhưng màn bình luận này cũng chỉ giới hạn ở những pha ghi bàn và thay người trong trận đấu.

Đội tuyển Hàn Quốc tập luyện trước trận đấu gặp Triều Tiên nhưng sự kiện này bị phủ bóng bởi căng thẳng chính trị giữa hai nước - Ảnh: AFP

Đây cũng là lần đầu tiên có trận tranh tài của đội tuyển bóng đá nam Hàn Quốc chơi trên sân vận động Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, người hâm mộ Hàn Quốc sẽ phải đợi vài ngày sau khi trận đấu diễn ra trên sân để được coi trận đấu được phát lại trên truyền hình.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Triều Tiên hứa sẽ cung cấp bảng ghi hình trên đĩa DVD toàn bộ diễn tiến của trận đấu trước khi đoàn vận động viên của Hàn Quốc khởi hành về nước”.

Ngôi sao bóng đá của đội tuyển Hàn Quốc - Son Heung-min đã đến Bình Nhưỡng vào hôm 14-10. Đi với anh chỉ có vị huấn luyện viên và một nhân viên hỗ trợ.

Một trong những người nước ngoài hiếm hoi được phép đến Bình Nhưỡng xem trận đấu Hàn Quốc – Triều Tiên này là chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino. 

Người hâm mộ Hàn Quốc đã lên án các động thái cấm cửa họ của Triều Tiên, cho rằng Bình Nhưỡng không tuân thủ các quy chuẩn quốc tế về thể thao. “Một trận bóng mà không được tường thuật trực tiếp là một trận bóng hoàn toàn vô nghĩa” – một người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc để lại bình luận trực tuyến.

Một fan khác của Hàn Quốc tức giận: “Nếu Triều Tiên không cho tường thuật giải đấu, họ nên bị loại khỏi các liên đoàn quốc tế”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang