U22 Việt Nam - U22 UAE: Hài lòng với kết quả

Chủ Nhật, 13/10/2019 21:50

|

​(CAO) Dù là trận đấu giao hữu, U22 Việt Nam vẫn tung ra những con người tốt nhất của mình. Dù vậy, thầy trò HLV Kim Han-yoon cũng phải hết sức vất vả mới có thể cầm hòa được một U22 UAE được đánh giá là rất mạnh.

Với sự cổ vũ của gần 16.000 khán giả có mặt tại sân Thống Nhất tối 13-10, U22 Việt Nam bước đầu dễ dàng áp đặt lối chơi phủ ngay từ những phút đầu tiên. Lợi thế sân nhà có thể được xem là vũ khí quan trọng của đội bóng áo đỏ.

Ngay từ những phút đầu tiên, Nhâm Mạnh Dũng đã có hai lần đối diện với thủ môn Al Ameri nhưng tiếc là tiền đạo của Viettel lại sút không chính xác.

Về phía đội bạn cũng cho thấy, họ không hề chủ động cầm hòa. Thể hình lý tưởng cộng thêm sự lắt léo khiến thầy trò HLV Marciej Skorza chiếm ưu thế ở nửa sân sau khi để U22 Việt Nam chiếm thế thượng phong ở những phút đầu.

Những pha bóng giữa 2 đội

​Có thể thấy, dù HLV Park Hang-seo không trực tiếp chỉ đạo nhưng dấu ấn của ông vẫn rất đậm nét. Chiến thuật phòng ngự - phản công đã được ông Kim truyền tải hết đến các học trò một cách triệt để. Dù cho đội tuyển đến từ vùng Tây Á tạo ra một số cơ hội nguy hiểm khi chiếm phần lớn thời gian, nhưng Đức Chiến và Tiến Sinh vẫn bọc lót cho nhau khá tốt. Thậm chí, ở phút 15 nếu không có mặt kịp thời của cầu thủ Quảng Nam thì Khaifan đã chọc thủng lưới Bùi Tiến Dũng.

​Nhìn chung thế trận của hai đội tạo ra là không tồi. Trận đấu diễn ra rất chất lượng. Nhưng việc thiếu gia vị quan trọng là bàn thắng thì các khán giả trên sân vẫn cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn là sung sướng. Có lẽ, việc thiếu Martin Lo nên các tình huống cuối cùng chúng ta vẫn còn thiếu một chính xác để dứt điểm hạ gục đối phương. Kết thúc hiệp 1, tỉ số hòa không bàn thắng gây tiếc nuối lớn nơi các khán đài.

​Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam không còn tỏ ra quá vồ vập như thời điểm ban đầu trận đấu. Dù HLV phó Nguyễn Văn Đàn liên tục hò hét ở ngoài vị trí đường biên nhưng điểm yếu của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự vẫn không được giải quyết triệt để.

Phút 49, Tahnoon tận dụng sai lầm nơi Đức Chiến để tung cú sút từ xa ở khoảng cách 23m để mở tỉ số cho UAE. Không muốn thua trận, U22 Việt Nam vùng lên phản kháng mạnh mẽ. Phút 52, tận dụng sai lầm của thủ môn Al Ameri khi chụp bóng hụt, Đức Chinh đã đánh đầu chính xác để gỡ hòa trong niềm vui hân hoan của các khán giả có mặt tại sân.

Các cầu thủ UAE ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đúng lúc tinh thần đang lên cao, ông Kim quyết định tung Việt Anh và Martin Lo vào sân. Ngay lập tức, tiền vệ của Phố Hiến liên tục khiến khán giả tại TP.HCM cảm thấy sung sướng với những pha nã đại bác tầm xa nhưng tiếc là độ chính xác không được cao. Có lẽ, sự thận trọng và tâm lý sự lộ bài đã khiến 2 HLV không dám đá hết mình. Ở 15 phút còn lại, U22 Việt Nam quyết định thực hiện sơ đồ 4-5-1 nhằm để giữ chân mà lại không quá phí sức cho các cầu thủ. Kết thúc trận đấu, tỉ số hòa 1-1 giữ nguyên.

Điều mà NHM có lẽ quan tâm nhất sau trận đấu chính là thầy Park phải nên làm gì với lứa này hiện tại khi rõ ràng còn quá nhiều vấn đề tồn đọng. Đặc biệt, có thể nói đến đó chính là hàng phòng ngự khi chúng ta vẫn để quá nhiều lỗ hổng và sơ suất mang tính chết người. Nếu điều này không được sớm khắc phục thì tấm HCV SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines sẽ được xem là hành trình đầy chông gai của chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò. Điểm sáng duy nhất của màn đọ sức này để lại là việc các cầu thủ đã tự tin cầm bóng dù đối thủ được đánh giá rất mạnh như UAE.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng gỡ hòa
Chuyên gia ĐOÀN MINH XƯƠNG:

​“Tiếc quá! Tôi tưởng chúng ta đã có thể giành được chiến thắng rồi. Nhìn các các cầu thủ thi đấu đầy tự tin trước UAE tôi vẫn tin lứa này có thể làm rạnh danh ở Philippines sắp tới. Dù vậy, cả đội vẫn còn rất nhiều thứ khắc phục ở phía trước.Tôi nghĩ là sau khi HLV Park Hang-seo khi trở lại nắm quyền, đội sẽ thi đấu còn khởi sắc hơn hôm nay. Dù sao đi chăng nữa chúng ta nên nghĩ về SEA Games trước khi nghĩ đến VCK U23 Châu Á sang năm ở Thái Lan. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp nhất.

HLV ĐOÀN THỊ KIM CHI:

​“Tôi cảm thấy đây là một trận đấu hay của cả hai đội. Nhưng có lẽ, việc chạm trán ở vòng bảng VCK U23 Châu Á sang năm đã khiến cả hai đội chơi đầy thận trọng. Dù hòa nhưng nhìn chung đây là kết quả có thể chấp nhận được. Hy vọng rằng với những gì thiếu sót còn tồn tại thì U22 Việt Nam sẽ sớm khắc phục trong thời gian. Có như vậy, tôi và bản thân những CĐV mới có thể tin tưởng tấm HCV SEA Games sắp tới”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang