Thua U22 Hàn Quốc, Việt Nam đứng nhì bảng I

Chủ Nhật, 23/07/2017 21:17

|

(CAO) Trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á, U22 Việt Nam dù rất cố gắng nhưng vẫn để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-2. Kết quả này khiến chúng ta kết thúc với ngôi nhì bảng I.

Trước trận đấu, U22 Việt Nam có lợi thế rất lớn khi đang dẫn đầu bảng với 2 trận thắng và giành được 6 điểm. Một kết quả hòa là đủ để chúng ta có được chiếc vé trực tiếp dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 với tư cách là đội đầu bảng.

Dù vậy, ông Nguyễn Hữu Thắng vẫn sắp xếp một đội hình nghiêng về tấn công. Các cầu thủ của chúng ta chủ động cầm bóng và làm chủ thế trận. Có lẽ điều này là nhằm tránh việc đội bạn áp dụng lối chơi bóng bổng vốn là điểm yếu của chúng ta.

Nhờ lối chơi này mà chúng ta tạo ra được những cơ hội ngon ăn, điển hình như cú sút chân trái của Văn Thanh ở phút thứ 10 buộc thủ thành Song Bum-keun phải đẩy bóng ra. Những phút tiếp theo, các cầu thủ áo trắng tiếp tục lấn lướt và tạo được thêm một số tình huống đáng chú ý. Thế nhưng khi các cơ hội còn chưa được tận dụng tốt thì U22 Hàn Quốc lại bất ngờ mở được tỉ số.

Trong tình huống diễn ra ở phút thứ 20, thủ thành Tiến Dũng có pha lao ra bắt bóng từ quả sút phạt của đội bạn. Pha bóng không có gì nguy hiểm, song Tiến Dũng lại lóng ngóng để bóng vụt qua khỏi tầm với, vô tình đặt Sang Heon vào thế thoải mái ghi bàn vào lưới trống.

Không để cho đối phương dồn ép, U22 Việt Nam đã nhanh chóng siết chặt đội hình và tổ chức tấn công. Và những nỗ lực của chúng ta cũng được đền đáp. Phút 33, Công Phượng có tình huống solo trong vòng vây các hậu vệ Hàn Quốc. Anh tung ra một cú dứt điểm quyết đoán bên ngoài vòng cấm để gỡ hòa 1-1.

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp cho U22 Việt Nam tiếp tục thi đấu tự tin và có được kết quả thuận lợi. Song U22 Hàn Quốc lại một lần nữa vươn lên. Bàn thắng của In Beom ở phút thứ 41 là kết quả của một loạt tình huống phối hợp một chạm đẹp mắt. Tuy nhiên, U22 Hàn Quốc cũng đã gặp may do được chơi hơn người, khi trung vệ Tiến Dũng vẫn còn bên ngoài sân để được chăm sóc chấn thương.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục dồn cao đội hình tìm bàn gỡ. Song thể lực suy yếu cùng với sự vô duyên trong các pha kết thúc khiến chúng ta không có được điều mong muốn. Thua trận này, U22 Việt Nam đành nhường ngôi đầu bảng cho Hàn Quốc.

Đứng nhì bảng với 6 điểm, ghi được 13 bàn và để lọt lưới chỉ 3 bàn giúp cho ta có được hiệu số +10. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang