Chelsea quyết mua Morata để thay thế Costa

Thứ Ba, 11/07/2017 13:14  | Tường Lân

|

(CAO) Sau hàng loạt thương vụ thất bại, Chelsea lúc này đang ưu tiên nhắm vào Alvaro Morata của Real Madrid để thay thế cho Diego Costa.

Costa ra đi

Báo chí Anh vừa đưa tin, Diego Costa không có mặt trong danh sách tập trung trở lại của Chelsea để chuẩn bị cho mùa giải mới, mặc dù tiền đạo này không gặp chấn thương hay xử lý công việc cá nhân.

Costa chắc chắn sẽ rời Chelsea - Ảnh: Getty Images

Việc vắng mặt cầu thủ người Tây Ban Nha là điều trái với quy định. Thông thường, các cầu thủ buộc phải có mặt đầy đủ trong ngày hội quân CLB. Costa được cho là vẫn còn nghỉ hè tại Brazil và sẽ không được tham gia vào chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea tại Đông Á.

Theo The Guardian, Chelsea cho phép Diego Costa vắng mặt để cầu thủ này tiếp tục thương lượng để về lại Atletico Madrid. Theo truyền thông Anh, Costa muốn trở lại Tây Ban Nha, nơi anh từng có những giây phút ngọt ngào cùng CLB cũ.

Trong thời gian đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Antonio Conte từng thông báo tiền đạo số 19 sẽ không có tên trong kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới. Costa khẳng định anh sẽ bất chấp để ký hợp đồng với Atletico mặc dù CLB này bị cấm chuyển nhượng cho tới tháng 1-2018.

The Guardian nói, Atletico chi khoảng 26 triệu Bảng Anh để có Costa. Tuy nhiên, Chelsea không hài lòng với con số này, bởi họ từng mất 34 triệu Bảng để có chữ ký của chân sút 28 tuổi (vào năm 2014). Hiện, cuộc đàm phán vẫn đang được diễn ra để đạt được thoả hiệp cuối cùng.

Quyết mua Morata

Trong tuần tới, Chelsea sẽ bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc) để tham dự trận đấu đầu tiên trong chuỗi trận “làm nóng” trước mùa giải 2017-2018. Chelsea kỳ vọng sẽ có được thống nhất chung với Real Madrid để sở hữu Morata trước lúc đó.

Vài ngày trước, Manchester United phải rút lui trong việc chiêu mộ Alvaro Morata bởi phí chuyển nhượng quá đắt (nằm ở mức 70 triệu Bảng) và Real muốn ký hợp đồng với David De Gea mà M.U lại từ chối. Trong một diễn biến khác, Jose Mourinho đã đưa được Romelu Lukaku từ Everton về với sân Old Trafford với giá khoảng 75 triệu bảng.

Chelsea quyết mua Morata - Ảnh: Richard Calver/Rex/Shutterstock

Trở lại với các vấn đề chuyển nhượng của Chelsea, Conte từ lâu đã đánh giá cao khả năng của Morata – học trò cũ mà HLV người Ý từng dẫn dắt tại Juventus. Mùa hè năm ngoái, Morata gần như chuyển đến Chelsea. Tuy nhiên, anh lại chọn quay về CLB ở quê hương với mức phí 23 triệu bảng.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của học trò cũ, Conte yêu cầu Ban lãnh đạo The Blues phải chi mạnh tay để có chữ ký của tiền đạo 24 tuổi này. Đặc biệt, trong bối cảnh chân sút chủ lực Costa chắc chắn sẽ ra đi thì Morata chính là sự thay thế hoàn hảo cho hàng công đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhà vô địch Champions League Real Madrid nói rằng Morata xứng đáng nằm ở mức 90 triệu Euro (khoảng 70 triệu Bảng). Hôm nay, The Guardian đưa tin, The Blues sẵn sàng chi 70 triệu Bảng để hoàn tất thương vụ “bom tấn này”. Hiện, việc thương lượng giữa 2 CLB vẫn đang diễn ra. Trước đó, M.U đã thất bại khi đưa ra giá 60 triệu Bảng.

Liên quan đến tình hình “mua sắm” của The Blues, Tiemoue Bakayoko được cho là sẽ hoàn thành việc kiểm tra y tế tại Chelsea trong tuần này để chính thức cập bến nước Anh từ Monaco với giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, tiền vệ tài năng này có thể bỏ lỡ những trận đầu mùa Premier League vì chấn thương đầu gối khi thi đấu ở League One.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang