Thắng Thụy Điển, Hà Lan vẫn ngậm ngùi chia tay World Cup

Thứ Tư, 11/10/2017 10:30

|

(CAO) Chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển ở lượt trận cuối bảng A vòng loại World Cup 2018 chỉ giúp cho Hà Lan gỡ gạc được danh dự, chứ không đủ để cho họ chiếc vé góp mặt ở Nga vào năm sau.

Thật ra việc Hà Lan có thể đi tiếp vốn chỉ là lý thuyết. Trước trận đấu, họ đứng thứ 3 với 16 điểm, kém đội xếp ngay trên là Thụy Điển 3 điểm. Thế nhưng để có vị trí của chính đối thủ thì Hà Lan bắt buộc phải thắng với cách biệt đến…7 bàn. Trên thực tế, điều đó rất khó xảy ra khi Thụy Điển không phải là đội bóng quá yếu.

Vì vậy, cuộc đối đấu của hai đội chỉ còn mang tính thủ tục. Thế nhưng Hà Lan vẫn thể hiện quyết tâm giành chiến thắng của mình. Ngay phút thứ 9 và phút thứ 11, Robben đã có hai pha uy hiếp khung thành nguy hiểm về phía thủ môn Olsen nhưng không thành công. Dù sao, sức ép của Hà Lan cũng bắt đầu khiến hàng thủ Thụy Điển lúng túng. Đến phút thứ 16, trung vệ đang khoác áo MU Victor Lindelof phá bóng lóng ngóng rồi chạm trúng tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Arjen Robben không mắc phải sai lần nào.

Trong những phút tiếp theo, Hà Lan tiếp tục nắm thế chủ động và tạo ra được nhiều cơ hội. Đến phút 40, Robben lại một lần nữa lập công. Lần này, anh nhận bóng từ cánh trái của Ryan Babel, sau đó tung ra cú dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm khiến thủ thành Olsen đứng nhìn trong bất lực.

Dù rất cố gắng nhưng Hà Lan đã không thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả này khiến họ phải chính thức chia tay World Cup 2018. Đây cũng đã là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp mà Hà Lan vắng mặt, sau Euro 2016.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang