Sự "biến mất" bí ẩn của Lionel Messi

Thứ Tư, 11/07/2018 07:36

|

(CAO) Sau thất bại của đội tuyển Argentina trước Pháp ở vòng 1/8 và buộc phải kết thúc sớm giấc mơ World Cup, đội trưởng Lionel Messi dường như “biến mất” trên truyền thông và mạng xã hội và không có bất kỳ tuyên bố nào.

Liệu siêu sao số 1 của bóng đá Argentina có còn động lực để tiếp tục cống hiến cho màu áo Albiceleste?

Có những thời điểm im lặng là cần thiết, song đối với một ngôi sao tầm cỡ thế giới như Messi thì đây lại là một thái độ thực sự gây chú ý.

Kể từ sau kết quả tệ hại của Argentina ở World Cup, M10 đã quyết định tránh xa dư luận và tìm sự yên bình bên những người thân. Lần cuối cùng Messi nói chuyện công khai với truyền thông là sau chiến thắng nhọc nhằn trước Nigeria trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Anh đã cùng huấn luyện viên Jorge Sampaoli tham gia cuộc họp báo sau trận đó.

Ít ngày sau đó, trận đấu gặp Pháp mà Argentina buộc phải dừng bước, người ta chỉ thấy hình ảnh Messi cúi đầu nhìn xuống mặt cỏ, một sự thất vọng tột cùng sau thất bại. Đó là hình ảnh bất lực của một trong những tài năng bóng đá lớn nhất của Argentina tại kỳ World Cup thứ 4 của anh. Với tư cách là đội trưởng và ngôi sao sáng nhất của Argentina, dường như anh đã quá kiệm lời.

Messi cúi đầu như bất lực trong các trận thua tại World cup năm nay

Sau trận đấu với Pháp một vài đồng đội của anh đã có những chia sẻ với báo chí như Mascherano, Biglia và Agüero, nhưng Messi thì không. Anh đã rút lui một cách nhanh chóng về phòng thay đồ, né tránh mọi câu hỏi của báo chí.

Khác với thất bại trong trận chung kết Copa America năm 2016 khi anh bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế, quyết định mà sau đó Messi đã rút lại để tiếp tục cống hiến cho Albiceleste, lần này M10 đã hoàn toàn giữ im lặng, anh hành động như tất cả các cầu thủ khác, nhanh chóng thu dọn trong phòng thay đồ và leo lên xe buýt rời khỏi sân vận động.

Những ngày sau đó, nhiều cầu thủ trong đội Argentina đã đưa ra những thông điệp trên mạng xã hội, bày tỏ sự tiếc nuối vì những gì đã xảy ra, gửi lời tri ân tới người hâm mộ đã ủng hộ đội tuyển. Tuy nhiên, La Pulga là một trường hợp ngoại lệ. Anh không xuất hiện trên bất cứ mạng xã hội nào, từ Instagram, Facebook cho tới Twitter và cả cô vợ Antonella Roccuzzo cũng vậy.

Một sự bí ẩn kỳ lạ. Tương lai của Messi ở Albiceleste sẽ như thế nào? Liệu anh có tiếp tục hay sẽ chia tay? Đó là vẫn là một ẩn số lớn đối với dư luận và người hâm mộ ở xứ sở Tango. Điều duy nhất mà người ta biết tới thời điểm này là câu lạc bộ Barcelona nơi Messi đầu quân sẽ bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 11/7. Messi và một số cầu thủ khác tham dự World Cup có thể sẽ được phép tập trung muộn hơn.

Và có lẽ dư luận sẽ phải chờ đợi đến khi Barcelona di chuyển sang Mỹ vào ngày 24/11 để thi đấu một loạt trận giao hữu trước mùa giải thì cơ hội để tìm kiếm câu trả lời từ chính Messi. Hiện giờ, tương lai của siêu sao này ở đội tuyển Argentina vẫn là một điều bí ẩn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang