Đạo diễn Hồ Ngọc Xum và á khôi Ánh Nguyệt "bình loạn" World Cup

Thứ Ba, 10/07/2018 18:19

|

(CAO) Đêm nay sẽ là trận tranh hùng giữa Pháp và Bỉ. Xét về thành tích Pháp có vẻ trên cơ một chút, nhưng tính về phong độ thì không đùa được với "quỷ đỏ" đâu.

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum

World cup mới nghỉ 2 ngày thấy trống vắng lạ thường và chỉ còn 4 trận nữa thôi là xem như tạm biệt chim én vậy. Giờ nhìn lại tổng thể, phải nói có quá nhiều trận đấu bất ngờ. Hàng loạt ông lớn ra về kéo theo hàng loạt siêu sao cũng "biến" theo. Những hình ảnh chế về Messi chở Ronaldo, Salah, Neymar… khiến người hâm một cười như mếu.

Nhưng cũng rất công bằng, bốn đội vào bán kết năm nay phải nói là xứng đáng. Bỉ xứng danh là "quỷ đỏ", biến ảo chiến thuật không lường.

Ngay cả đội Anh cứ tưởng khô khan với lối đá câu banh dài, vậy mà với sức trẻ, lối đá đa dạng vào bán kết phải nói là tuyệt vời. Và cũng chính ê kíp này nổi lên một tiền đạo không tưởng: Kane! Anh xuất hiện như một người hùng thầm lặng, ghi 6 bàn thắng khiến cả làng túc cầu ngẩn ngơ. Và cơ hội nâng bàn thắng vẫn còn phía trước khi anh còn tới hai trận đấu.

Tuyển Pháp sau những trận đầu “ngờ nghệch” cứ tưởng sẽ tiêu đời, nhưng việc hạ gục Argentina, tiễn  Messi về nước đã thật sự làm yên tâm người hâm mộ. Đây là đội tuyển được xếp vào hàng sáng giá cho cúp vàng, không tệ bạc như Đức, Tây Ban Nha, Uruguay, Argentina… làm nản lòng dân ghiền bóng đá.

Đêm nay sẽ là trận tranh hùng giữa Pháp và Bỉ. Xét về thành tích Pháp có vẻ trên cơ một chút, nhưng tính về phong độ thì không đùa được với quỷ đỏ đâu.

Bộ ba tiền đạo của Bỉ là Hazard, Lukaku, Kevin de Bruyne đã gây thảm sầu cho biết bao đối thủ, nhất là trong bộ tham mưu của huấn luyện viên Bỉ còn có chân sút thần sầu Henry đã là trợ thủ đắc lực cho Gà trống trong đêm nay. Chắc chắn những yếu điểm của Gà Trống sẽ được khai thác tối đa, và nếu như Bỉ thắng thì khán giả cũng đã quá quen với nhưng bất ngờ như thế này rồi. Quan trọng là Bỉ có đủ sức lực và mưu lược để chống chọi với lới tấn công thần tốc của nhóc Mbappe hiện được xem là người thay thế siêu sao: Messi, Ronaldo trong thời gian tới.

Á khôi Ánh Nguyệt: Hận Brazil

World cup mùa này buồn nhiều hơn vui, bởi thần tượng của em đều kéo nhau về nước rồi. Giờ kêu em ủng hộ ai cũng thật là khó. Đội tuyển Bỉ thì cái anh Lukaku gì đó, vừa to vừa đen nhìn hổng… khoái. Nói đến đội Anh thì anh chàng Sterling cũng ốm nhách. Chẳng bù với Ronaldo bùng 6 múi, dù thua trận nhưng vẫn ra về với cái giá chuyển nhượng ngất trời. Đội Pháp được “nhóc” Mbappe trẻ đẹp có nụ cười hút hồn, nhưng không lẽ bây giờ mình đi ủng hộ “trẻ em” 19 tuổi?

Em vốn mê Neymar, có chất lãng tử, đi bóng lắt léo, truyền thống thì tuyển Brazil cũng 5 lần vô địch thế giới rồi, tưởng ngon ăn, ai dè thua đẹp “con quỷ” Bỉ rồi biến mất tiu luôn. Hận nhất là trước đó em đã mua trang phục Brazil, có luôn quả bóng chụp hình ủng hộ cho mấy ảnh lên tinh thần, không ngờ mấy ảnh lên đường, làm buồn hết mấy ngày trời.

Tối nay, Pháp đụng Bỉ, làm ơn cho Pháp thắng để còn có danh dự chút xíu, chứ đầu giải tới giờ các đội đàn anh về nước hết rồi, đôi lúc mất hứng luôn.

Riêng trận Anh với Croatia em mong đội trưởng Kane làm ơn cố gắng dìu các em chơi tới thì mới mong có trận thắng, vì Croatia năm nay mạnh lắm, trận nào cũng thắng từ đâu giải tới giờ. Anh thắng, Pháp thắng hai đội gặp nhau ở trận chung kết là coi như mơ luôn.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang