Những tượng đài sẽ phải ‘chia ly’ sau Euro 2016

Thứ Tư, 13/07/2016 12:25  | Sa Mộc

|

(CAO) Euro 2016 là nơi chứng kiến những bước đầu tiên trên con đường chinh phục các chiến tích vĩ đại của nhiều tài năng trẻ như: Renato Sanches, Kingsley Coman hay Raphael Guerreiro.

Nhưng nó cũng đồng thời là sân khấu cuối cùng của nhiều danh thủ lừng lẫy của châu Âu, như: Zlatan Ibrahimovic, Petr Cech, Iker Casillas, Tomas Rosicky, Shay Given và Bastian Schweinsteiger.

Zlatan Ibrahimovic, Petr Cech là hai cái tên lớn trong đội tuyển mà họ góp mặt. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa giành được vinh quang cho đội tuyển của mình - Ảnh: noticiaaldia.com

Zlatan Ibrahimovic

Nhìn thấy cảnh Cristiano Roanldo giương cao chiếc cúp với các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha, hẳn Zlatan Ibrahimovic cảm thấy rất chạnh lòng. Cũng giống như Ronaldo, Ibrahimovic đã nhiều năm cô đơn ở tuyển Thụy Điển, nhưng anh không nhận được cái kết có hậu như đồng nghiệp.

Trong 15 năm phục vụ đội bóng áo vàng, tiền đạo 34 tuổi này chơi 116 trận, ghi được 62 bàn thắng. Trước khi Euro 2016 diễn ra, anh đã hy vọng ở nó thật nhiều, vì đây là cơ hội cuối cùng mà Ibrahimovic có thể trao cho đội tuyển một vinh quang cụ thể trước khi từ biệt, nhưng anh đã không thể. Anh đã không ghi được bàn thắng nào tại 3 trận ở vòng bảng, khiến Thụy Điển bị loại sớm.

Ibrahimovic và cái kết không có hậu với tuyển Thụy Điển - Ảnh: Indiaexpress

Dưới triều đại Ibrahimovic, thành tích tốt nhất của Thụy Điển là đi đến được tứ kết Euro 2004. Họ đã bị Hà Lan vượt qua sau loạt đá penalty nghiệt ngã. Và tân binh của Manchester United chính là 1 trong 2 người đã đá hỏng phạt đền, khiến đội bóng áo vàng phải rời cuộc chơi.

“Thật là nặng nề, thật thất vọng, nhưng đây là thời điểm cần thiết phải làm điều đó. Tôi đã có rất nhiều ký ức tuyệt vời với tuyển quốc gia”, Ibrahimovic nghẹn ngào từ biệt sau khi bị loại khỏi Euro 2016.

Petr Cech

Một quyết định nghỉ hưu khiến rất nhiều người cảm thấy đáng tiếc khác là Petr Cech. Mặc dù vẫn còn hết sức chắc chắn trong khung gỗ, Cech chính là thủ thành xuất sắc nhất Premier League ở mùa bóng vừa qua, nhưng thủ môn 34 tuổi này không còn tiếp tục muốn đồng hành với tuyển quốc gia nữa.

“Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp và tôi sẽ cất giữ chúng. Nhưng, như tôi đã nói, bạn không thể ngừng thời gian lại và thỉnh thoảng bạn phải ra quyết định nhằm hướng đến tương lai. Tôi tin, đây là thời điểm đúng để rời đi”, Cech tiết lộ lý do vì sao mình nghỉ hưu.

Tạm biệt cánh chim đầu đàn của tuyển Czech - Ảnh: As

Hành trình tuyệt vời nhất của Cech với CH Czech chắc chắn là Euro 2004. Czech đã vượt qua cả Hà Lan, Đức để đứng đầu bảng D. Cuối cùng, họ chỉ chịu dừng bước trước Hy Lạp, nhà vô địch của giải đấu tại bán kết, thua 0-1 ở hiệp phụ.

Với 14 năm chơi bóng cùng 124 lần ra sân, thủ môn của Arsenal là một tượng đài thực thụ của nền bóng đá Czech. Chỉ có điều, cuộc chia tay của anh với tuyển không được màu hồng, vì Czech bị loại ngay vòng bảng Euro 2016.

Shay Given

Khác với 2 cái tên vừa kể trên, thủ thành Shay Given có một cái kết hết sức viên mãn cùng tuyển CH Ireland. Ngay lần đầu được đi dự Euro, tuyển Ireland đã lọt được tới vòng knock-out và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Pháp, thua 1-2.

Và đây cũng là giải đấu chính thức thành công nhất của Given khi khoác áo màu xanh lá. “Tôi tưởng tượng Euro 2016 là dành cho mình. Bây giờ, tôi đã 39 tuổi, tôi cho rằng, đây nên là giải đấu cuối cùng của mình. Tôi rất thích thú với vòng bảng World Cup, nhưng tôi nghĩ, tôi sẽ xem nó từ khán đài”, cầu thủ Stoke City ra quyết định vào giữa tháng 4 vừa qua.

Chẳng bao lâu nữa, Kean sẽ theo Shay Given dưỡng già - Ảnh: Getty Images

Với những gì đã cống hiến cho tuyển quốc gia trong 20 năm, quả thật Shay Given chẳng có gì phải hối tiếc. Anh đã chơi cho đội 134 trận, nhiều thứ nhì trong lịch sử đội tuyển, chỉ thua Robbie Keane (145 trận). Cùng việc Shay Given nghỉ hưu, sắp tới, có lẽ Robbie cũng sẽ lên tiếng chính thức giã từ đội bóng áo xanh, như người đồng đội, năm nay Robbie cũng đã 36 tuổi.

Bastian Schweinsteiger

Dù vẫn chưa già lắm, nhưng những chấn thương cũng như tác động của kỳ Euro 2016 đáng quên, Bastian Schweinsteiger đang úp mở rằng, có thể anh sẽ treo giày.

“Tôi chưa nghĩ về chuyện đó. Tôi đặt tất cả năng lượng của mình vào giải đấu. Sau 2 lần chấn thương, điều đó không hề dễ dàng. Trong đầu mùa bóng, tôi đã rất khó khăn với các loại chấn thương. Tôi đã rất vui, khi cuối cùng mình cũng có mặt ở đây. Rồi chúng ta sẽ thấy”, cầu thủ của Manchester United đã trả lời như thế sau trận thua Pháp, khi các phóng viên hỏi anh có kế hoạch rời tuyển Đức không sau Euro 2016.

Chấn thương đang tàn phá sự nghiệp của Bastian - Ảnh: Dnaindia

Còn cựu tuyển thủ Ballack thì huỵch toẹt: “Tôi nghĩ đây là thời gian tốt để cậu ấy rút lui. Tôi biết cậu ấy là người có tham vọng lớn. Nhưng, nếu bạn quan sát cậu ấy trong 2 năm gần đây, bạn sẽ phải trung thực. Tôi thật sự lo lắng vì những chấn thương lớn nhỏ, cũng như tình trạng thể lực của cậu ấy”.

Bastian đã phục vụ tuyển Đức 120 lần, ghi được 24 bàn thắng, giúp đội vô địch World Cup 2014, á quân Euro 2008.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang