MU vô địch Europa League

Thứ Năm, 25/05/2017 08:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau chiến thắng 2-0 trước Ajax trong trận chung kết, Manchester United đã chính thức đăng quang ngôi vương tại Europa League. Đây là thành quả xứng đáng trong bối cảnh thành phố Manchester vừa trải qua những ngày tồi tệ.

Trước trận đấu, cả hai đội đã dành ra một khoảng thời gian ngắn để mặc niệm cho các nạn nhân trong vụ nổ tại sân vận đông Manchester Arena hôm 23-5 khiến 22 người thiệt mạng. Và như đã hứa, các cầut thủ của “Quỷ đỏ” đã mang dải băng đen như là hành động hướng đến những người không may trong vụ việc.

MU vô địch Europa League - Ảnh: Daily Mail

Bước vào trận đấu, MU thi đấu có phần khập khiễng. Có lẽ tâm lý hoang mang từ sau vụ tấn công đã khiến họ không thể có sự chuẩn bị tốt nhất. Ajax dù yếu hơn nhưng lại có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, Bertrand Traore có cơ hội để tung ra cú dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm MU. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không thể đánh bại thủ thành Romero.

Thi đấu không thật sự ấn tượng, song Man United lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số tương đối may mắn. Phút thứ 18, một hậu vệ của Ajax có pha ném biên bất cẩn để cho Juan Mata cướp được bóng. MU tổ chức tấn công và bóng đến chân của Paul Pogba. Từ khoảng cách gần 20 mét, tiền vệ người Pháp tung ra cú dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi không thật sự mạnh như may mắn đập vào chân trung vệ Davinson Sanchez làm đổi hướng đi vào lưới.

Bàn thắng giúp MU thi đấu hưng phấn hơn nhờ cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Nhờ đó mà khi hiệp 2 chỉ bắt đầu được 3 phút, họ đã nâng tỉ số lên 2-0. Chris Smalling đánh đầu chuyển bóng cho Mkhitaryan sau quả phạt góc của Mata. Rất nhanh, cầu thủ người Armennia tung cú đá nối bất ngờ đưa bóng vào lưới Ajax.

Thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều. Song Ajax đã không thể làm ghi được bàn thắng và đành chấp nhận thua cuộc. Với chiến thắng này, MU đã lần đầu tiên đăng quang cúp C2 sau khi nó được đổi tên thành Europa League. Đồng thời, nó cũng giúp họ đoạt vé dự Champions League mùa giải tới dù chỉ xếp hạng 7 ở Ngoại hạng Anh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang