Mất Ronaldo, Real mất đi tính đột biến

Thứ Sáu, 28/09/2018 09:31

|

(CAO) Trận thua 0-3 trên sân nhà của Sevilla hôm 27-8 đã khiến CĐV Real vô cùng không hài lòng. Nhiều người cho rằng nếu có Ronaldo trong đội hình thì mọi chuyện đã khác. Trong trận đấu này, Bale, Benzema, Luka Modric, … dù nỗ lực tấn công nhưng đều không thể xuyên thủng hàng thủ Sevilla.

Dù Barcelona và Real Madrid cùng nhau thất bại trong ngày 27-8 nhưng cách mà 2 đội thua thì lại khác xa nhau. Barcelona thất bại do quá chủ quan, dù dẫn trước từ sớm nhưng sự lơ là ở hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá.

Dẫn trước từ sớm nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến Barcelona phải trả giá. Ảnh: AP

Trong khi đó, Real không hề áp đảo đối thủ, cũng không dẫn trước mà là thua cả trận đấu. Ngay khi hiệp 1 khép lại, cục diện của trận đấu dường như đã được định đoạt khi Kền kền trắng bị Sevilla dẫn trước 3 bàn.

Real hoàn toàn bị áp đảo trước Sevilla. Ảnh: Reuters

Trước đó, chính Bale đã lên tiếng nói rằng việc Ronaldo rời đi đã giúp Real thi đấu gắn kết hơn. Hiện tại, bất kì cầu thủ nào của Real cũng đều được trao cơ hội ghi bàn, cả đội đã thi đấu gắn kết hơn đúng như lời của Bale, nhưng bàn thắng thì lại quay lưng với các chân sút của Kền kền trắng.

Các chân sút của Real hoàn toàn 'bất lực' trong trận đấu với Sevilla. Ảnh: Getty Images

Thiếu đi một chân sút thực thụ, các cầu thủ của Real dù được trao cơ hội nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong 9 năm khoác áo Real, Ronaldo đã từng nhiều lần khiến hàng thủ Sevilla phải sống trong sợ hãi. Giờ đây khi thiếu vắng Ronaldo, hàng công của Real dù nỗ lực tấn công nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ của Sevilla.

Dù có nhiều cơ hội nhưng các chân sút của Kền kền trắng đều không ghi được bàn thắng. Ảnh: Reuters

Theo thống kê sau trận đấu, cả Bale và Benzema đều hoạt động xa vòng cấm trong trận đấu này. Việc các chủ lực thường xuyên vắng mặt trong vòng cấm đối thủ đã khiến Real bỏ lỡ nhiều cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Thực tế đã cho thấy Real đang rất cần một chân sút biết ‘săn bàn’, đây là vấn đề khiến HLV Julen Lopetegui đau đầu nhất hiện tại.

Khi còn Ronaldo, Real nhiều lần khiến Sevilla phải nhận trái đắng.

Dù có nhiều dự định trong kì chuyển nhượng vừa rồi, nhưng việc chủ tịch Florentino Perez không đồng ý đã khiến kế hoạch của vị chiến lược gia Tây Ban Nha bị ‘phá sản’ hoàn toàn.  Dù mới chỉ nhận thất bại đầu tiên nhưng nếu Real không nhanh chóng tìm ra giải pháp thì sẽ khó có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng với Barcelona.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang