Manchester City kích nổ ‘bom tấn’ đầu tiên kỳ chuyển nhượng

Thứ Bảy, 27/05/2017 09:07  | Tường Lân

|

(CAO) Tiền vệ Bernardo Silva của Monaco chính thức gia nhập Manchester City với giá 43,6 triệu bảng. Trang chủ của The Citizens xác nhận chiêu mộ thành công cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Theo The Guardian, Manchester City và Monaco đạt được thỏa thuận vào thứ Sáu (ngày 26-5). Ngay sau đó, Silva có mặt tại Manchester để kiểm tra y tế.

Silva chia sẻ cảm xúc khi gia nhập Manchester City - Nguồn: The Guardian

Silva đồng ý ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm với nửa xanh thành Manchester. “Đây là mảnh khép cần thiết cho đội hình của Pep Guardiola để hoàn thành nhiệm vụ dang dở mùa trước”, Tờ này viết.

Theo báo chí Anh, Pep Guardiola chọn tiền vệ 22 tuổi của Monaco là một trong những mục tiêu hàng đầu.

Manchester City quyết định xúc tiến nhanh chóng thương vụ này trong thị trường chuyển nhượng, sau khi đội chỉ đứng thứ ba tại Premier League và thất bại trong việc theo đuổi hai Cúp quốc gia và Champions League.

Tại Etihad, Silva sẽ mặc chiếc áo 20. Tiền vệ này chia sẻ: "Thật tuyệt! Thành thật mà nói, tôi hạnh phúc khi là một phần và được thi đấu cho một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để giúp đội bóng đạt được thành công”.

Còn về Pep, Silva nói rằng: “Khi bạn có cơ hội được ông ấy huấn luyện, bạn sẽ không thể từ chối. Nếu không phải là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới thì ông ấy là một trong những người giỏi nhất. Những gì Pep làm ở Barcelona và Bayern Munich thật đáng kinh ngạc”.

Bernardo Silva gia nhập Monaco vào năm 2014 từ Benfica. Silva không thể tham dự và vô địch Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha vì chấn thương. Tuy nhiên, khi trở lại, tiền vệ này nhanh chóng mang lại thành công cho Monaco tại giải quốc nội mùa này. Silva chơi 37 trận, ghi 8 bàn và kiến tạo 9 lần cho đội bóng chủ quản.

Monaco cũng thi đấu thành công tại Champions League. Silva cùng Monaco từng loại Manchester City khỏi sân chơi này trước khi thua Juventus trong trận bán kết. Anh từng 15 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha sau trận ra mắt ấn tượng với đội tuyển Cape Verde vào tháng 3 năm 2015.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang