Hàng thủ mắc nhiều sai lầm, Man City trắng tay tại Etihad

Thứ Năm, 20/09/2018 09:27

|

(CAO) Tiếp đón Lyon trên sân nhà, đoàn quân của Pep được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Thế nhưng những sai lầm đáng trách ở hàng thủ của Man City đã giúp cho Lyon giành lấy 3 điểm ngay trên sân Etihad.

Hành quân đến sân của Man City, đại diện của nước Pháp là Lyon được xem là ‘cửa dưới’. Chính vì thế, Lyon quyết định sử dụng lối đá quen thuộc là phòng ngự phản công và đã thành công tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Cornet ghi bàn mở tỉ số sau pha sai lầm của hàng thủ Man City.

Man City như mọi khi đều chủ động cầm bóng, tuy nhiên trong trận đấu này các học trò của Pep đã gặp bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Lyon. Bất ngờ đến ở phút 26, Lyon tổ chức phản công nhanh và Cornet dễ dàng có bàn mở tỉ số nhờ sai lầm của hàng thủ Man City.

Fekir dứt điểm thành công, nâng tỉ số lên 2-0 cho Lyon. Ảnh: Getty Images

Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Man City lại tiếp tục nhận thêm trái đắng. Lần này đến lượt Fekir trừng phạt hàng thủ của Man City. Phút 43, Fernandinho để mất bóng vào chân Depay, chính cựu cầu thủ của Man Utd đã có đường chọc khe chính xác, giúp Fekir dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Bernardo Silva rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1 cho Man City. Ảnh: Getty Images

Nhận hai bàn thua bất ngờ, nhưng hàng thủ của Man City vẫn chưa chịu khắc phục. Các cầu thủ ở hàng phòng ngự Man City liên tục mắc lỗi vị trí và không tập trung, nếu may mắn hơn thì Depay đã giúp Lyon nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 59. Phải đợi đến phút 67, Man City mới có bàn rút ngắn tỉ số do công của Bernardo Silva.

Dù nỗ lực tấn công nhưng Man City vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. 

Trong những phút còn lại, Man City tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành thủ môn Lopes nhưng rất tiếc không có bàn thắng nào được ghi. Trận thua ngay trên sân nhà này của Man City đã khiến các CĐV không hài lòng.

Sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên cơ hội đi tiếp của Man City vẫn còn khi 2 đối thủ tiếp theo là Hoffenheim và Shakhtar Donetsk đều bị đánh giá rất thấp, chỉ cần chỉnh đốn lại hàng thủ thì đoàn quân của Pep vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang