Lý Hùng, Hiếu Hiền: Dự đoán Pháp sẽ vô địch

Thứ Bảy, 14/07/2018 15:18

|

(CAO) World cup năm nay quá nhiều bất ngờ. Từ các đội mạnh đến các siêu sao về nước đều để lại nhiều ấn tượng khó quên.

Lý Hùng: Pháp đầy đủ tư cách để vô địch

World cup năm nay quá nhiều bất ngờ. Từ các đội mạnh đến các siêu sao về nước đều để lại nhiều ấn tượng khó quên. Các nhân tố bất ngờ như Hàn Quốc thắng Đức, Bỉ vượt qua Nhật khi bị dẫn trước 2-0 cho đến Croatia hạ nhục Argentina 3-0 đều là những chất xúc tác khiến người xem có những cảm xúc khó lường. Chuyện Anh được ví như sư tử, phút chốc tan tành khi thua đội Croatia ở những phút cuối để lộ mình chỉ là mèo con khiến bao trái tim vỡ. Lý Hùng là fan mê bóng đá, nên theo dõi khá đều đặn.

Giờ bóng đá không ngẫu hứng như ngày xưa, đa số đều có tính toán rất khoa học, thể lực được đầu tư bài bản, kỹ thuật chiến thuật các đội đều vượt trội, nên rất khó có chuyện đi qua một lúc 5-6 hầu vệ như thời Maradona. Tầm siêu sao như Ronando, Messi… cũng khó trở thành siêu nhân để làm nên kỳ tích. Phải có tính tập thể cao như Bỉ, sự kiên trì như Croatia hoặc đồng đều chặt chẻ như Pháp thì mới vào sâu vòng trong được.

Nếu ở trận bán kết, sự kinh nghiệm của Croatia đã dạy cho sức trẻ của tuyển Anh một bài học đích đáng. Tỷ số 2-1 đã phản ánh rất đúng tình hình thực tế. Chỉ tiếc huấn luyện viên Anh đã không nắm được thế trận, dùng sức trẻ bào mòn các lão tướng Croatia để nâng cách biệt là có thể ôm giấc mộng vàng rồi.

Đằng này, chủ quan, cầm chịch trận đấu bằng lối đá chậm, nhằm dưỡng sức vào chung kết. Cái này gọi là cầm đèn chạy trước ô tô, chưa thắng đã nghĩ xa, khiến Croatia đã vùng lên những những phút quan trọng, lần đầu ghi tên vào vòng chung kết, tạo sự hân hoan cho hàng triệu người dân vùng Croatia.

Vào chung kết đụng với Pháp, Lý Hùng nghĩ sẽ không có chuyện bất ngờ nữa đâu. Pháp vốn là đội có truyền thống, từng vô địch Châu Âu, vô địch thế giới. Danh sách cầu thủ hiện giờ được xem là hàng khủng, giá chuyển nhượng mỗi cầu thủ đều tính bằng hàng trăm triệu đô la. Hơn nữa họ có quá nhiều kinh nghiệm trong việc chinh phục đỉnh cao.

Croatia cũng từng huy chương đồng với cái thời vua phá lưới Suker, bây giờ vào chung kết là rất đáng mừng. Nếu so sánh về mọi phương diện, từ thiên thời, địa lợi, nhân hoà, Pháp trội hơn ở các tuyến và sẽ thắng thôi.

Hiếu Hiền: Pháp thắng nhưng rất khó khăn

Năm nay Pháp đồng đều ở ba tuyến, rất chặt phòng thủ, sẵn sàng đá cứng để bảo vệ mành lưới của mình. Dàn tiền vệ của Croatia tuy có mạnh đó, nhưng theo tôi Pháp còn mạnh hơn, nhất là ở hai cánh, họ luôn bao trùm trên toàn sân, sẵn sàng càn quét khi thủ, và sẵn sàng châm banh cho Mpapbe vượt tốc. Hơn nữa, từ ngày vô địch năm 1998 tới nay, khát khao đoạt cúp vàng của Pháp chưa bao giờ nó mãnh liệt như thế này.

Pháp có tiềm lực, có đủ sự tự tin để đụng với một Croatia vốn đã bị bào mòn trong ba trận “oanh tạc” kéo dài 120 phút vừa qua, Croatia sẽ không đủ sức để chiến đấu, dù tinh thần rất cao cho cái cúp vàng lần này.

Nhìn chung lại World cup năm nay quá hấp dẫn, rất nhiều màn rượt đuổi kịch tính, khá nhiều trận đấu bất ngờ. Chuyện Messi, Ronando, rồi Nyemar… đứt bóng giữa chừng khiến cho người hâm mộ hụt hẩng, nhưng Hiếu Hiền nghĩ nó không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn, bởi một con én không làm nên nỗi một mùa xuân là có thật. Chuyện đội Đức bạc nhược, đội Ý, đội Hà Lan vắng bóng để lại nhiều tiếc nuối cho người xem.

Cũng may còn có đội Nhật với tình thần Samurai, đổi Bỉ xứng danh với con quỷ đỏ biến ảo khôn lường và đặc biệt Croatia đi đến tận vòng chung kết đã là những dấu hiệu đáng mừng cho bóng đá hiện đại ngày nay. Bởi thời bây giờ không còn sự ngẫu hứng với các vũ điệu sambar của Brazil hay vũ điệu của tango Argentina, mà đội lúc sự khoẻ mạnh càn lướt của lối đá lực sĩ như Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ… suýt chút nữa làm nên chuyện lớn cho vòng World cup năm nay.

Nếu họ thành công, Hiều Hiền nghĩ đó là đều chẳng vui gì, bởi bóng đá phải đẹp, phải ngẫu hứng và bất ngờ thì xem mới sướng. Toan tính quá đội lúc khô cứng, nhàm chán dễ thất vọng. Nên trận cầu chung kết tranh cúp vàng năm nay, Hiếu Hiền hy vọng Pháp – Croatia sẽ có một trận cầu cống hiến, chơi sòng phẳng để người xem mãn nhãn, xứng đáng bóng đá là môn thể thao vua của người hâm mộ.

Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang