Barcelona xác nhận huấn luyện viên mới

Thứ Ba, 30/05/2017 17:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 30-5, câu lạc bố xứ Catalan đã xác nhận thông tin bổ nhiệm ông Ernesto Valverde làm huấn luyện viên của đội bóng để thay thế Luis Enrique.

Trang chủ của Barcelona đưa ra thông báo đã đạt được thỏa thuận để ông Valverde dẫn dắt đội bóng trong 2 năm và ông sẽ ra mắt vào hôm 31-5 sắp tới. Huấn luyện viên 53 tuổi từng là cựu cầu thủ của đội bóng đã dẫn dắt câu lạc bộ Athletic Bilbao trong 4 năm trước khi ký hợp đồng với Barca.

Trong buổi họp báo, chủ tịch câu lạc bộ Josep Maria Bartomeu khẳng định đã trao đối với ông Valverde và ông ta rất háo hức được làm việc tại đội bóng. “Valverde có khả năng và sự hiểu biết cùng với kinh nghiệm. Ông ta phát triển các cầu thủ từ đội trẻ và ông ta có phong cách cách việc tương tự như chúng tôi”.

Khi còn là cầu thủ, ông Valverde từng có hai năm thi đấu trong màu áo của Barca dưới sự dẫn dắt của Johann Cruyff từ năm 1988 đến 1990. Ông ra sân 29 trận, ghi được 10 bàn thằng, giành được một chức vô địch C1 cùng một Cúp Nhà Vua.

Ở Tây Ban Nha, ông Valverde được xem là một trong số những chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm nhất. Ông có đến hai lần dẫn dắt Bilbao (từ 2002-2003 và từ 2013-2017) và giành 1 danh hiệu. Ông cũng từng cầm quân tại Espanyol, Villarreal và Valencia. Ở nước ngoài, ông từng giúp cho Olympicos của Hy Lạp giành được đến 5 danh hiệu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang