Argentina tạc tượng kêu gọi Messi trở lại

Thứ Năm, 30/06/2016 05:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Chiến dịch Don’t Leave (Tạm dịch: Đừng ra đi) đang diễn ra sôi nổi tại Argentina nhằm kêu gọi ngôi sao bóng đá của họ là Lionel Messi thay đổi quyết định và trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.

Thị trưởng Larreta Rodriguez (giữa) phát biểu trong lễ khánh thành tượng Messi - Ảnh : AFP

Một trong những động thái mới nhất của chiến dịch đó là việc khánh thành bức tượng mới tại thủ đô Buenos Aires. Bức tượng được làm bằng đồng nguyên chất, có hình ảnh Messi đang rê dắt bóng bằng cái chân trái ma thuật của mình. Chính thị trưởng Larreta Rodriguez là người đứng ra làm lễ khánh thành bức tượng này.

Ông Rodriguez không phải là quan chức đầu tiên lên tiếng kêu gọi Messi trở lại. Trước đó, truyền thông Argentina đưa tin tổng thống Maurico Macri đã gọi điện trực tiếp để nói chuyện với Messi và khuyên anh hãy bỏ ngoài tai những lời dèm pha để tiếp tục cống hiến cho quốc gia.

Người hâm mộ chụp hình cùng bức tượng vừa được khánh thành tại Buenos Aires - Ảnh: Reuters
Một CĐV khác thì trình diễn kỹ thuật ngay tại bức tượng. Rất nhiều người hâm mộ trong nước mong muốn Messi thay đổi quyết định của mình - Ảnh: EPA

Trước đó, sau khi đá hỏng một quả phạt đền trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết Copa America khiến Argentina thất bại trước Chile, Messi đã đưa ra tuyên bố gây sốc khi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia.

Từ đó đến nay, chiến dịch Don’t Leave ra đời và diễn ra trên khắp quốc gia Argentina khi các nhân vật thể thao, nghệ sĩ và cả chính trị gia lên tiếng "năn nỉ" ngôi sao của mình quay trở lại trên các phương tiện truyền thông. Thậm chí đã có 100.000 người đăng ký diễu hành để kêu gọi Messi thay đổi quyết định.

Trước đó, Messi đã tuyên bố chia tay sự nghiệp ở tuyển quốc gia sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016. Từ đó đến nay, chiến dịch Don’t Leave để kêu gọi anh thay đổi quyết định đã diễn ra trên khắp cả nước Argentina - Ảnh : AP

Với những hành động cũng như tình cảm to lớn mà người hâm mộ dành cho minh, rất có thể ngôi sao của Barcelona sẽ rút lại quyết định để tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Argentina, đặc biệt là tại World Cup 2018 sẽ diễn ra sau hai năm nữa.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang