Messi từ giã đội tuyển quốc gia sau khi tuột mất chức vô địch Copa America

Thứ Hai, 27/06/2016 15:57  | Đức Thiện

|

(CAO) Messi vừa đưa ra tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia, chỉ vài giờ sau khi Argentina thất bại trong trận chung kết Copa America với Chile.

Ở trận đấu nói trên, Argentina và Chile cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và phân định thắng thua trên loạt sút phạt đền. Messi là người lãnh trọng trách thực hiện lượt sút đầu tiên nhưng anh có một cú dứt điểm quá tệ, đưa bóng đi vọt xà. Chính vì pha sút hỏng ăn này mà sau đó, Chile lên ngôi vô địch.

Messi thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền, khiến cho Argentina thất bại trong trận chung kết - Ảnh: AP

Vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, ngôi sao của Barcelona đưa ra một tuyên bố gây bất ngờ, anh sẽ chính thức chia tay sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia.

“Điều đó thật khó khăn, đây không phải là thời điểm để đưa ra những phân tích. Trong phòng thay đồ tôi suy nghĩ rằng đây chính là kết thúc của tôi với đội tuyển quốc gia, điều này không hề dễ với cho tôi. Đó chính là những gì mà tôi cảm thấy lúc này, một lần nữa là một nỗi buồn to lớn và tôi bỏ lỡ quả penalty quan trọng. Tôi cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch cùng với Argentina. Nhưng điều đó không xảy ra, tôi không làm được”, trích phát biểu của Messi với báo chí nước ngoài.

Tuyên bố gây bất ngờ của Messi khiến cho nhiều người hâm mộ Argentina bất ngờ. Thủ môn Sergio Romero cho biết anh mong rằng Messi sẽ đổi ý và phát biểu rằng: “Tôi nghĩ Leo (Messi) chỉ nói trong lúc nóng vội vì chúng tôi bỏ lỡ một cơ hội tốt”.

Thất bại trước Chile năm nay kéo dài chuỗi thành tích kém may mắn của Messi ở đội tuyển Argentina. Anh có 4 lần thất bại trong các trận chung kết, trong đó có 3 lần tại Copa America các năm 2007, 2015, 2016 và một lần tại World Cup 2014. Danh hiệu quốc tế duy nhất Messi từng đạt được cùng đội tuyển là chiếc huy chương vàng tại Olympic năm 2008.

Messi có tổng cộng 112 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia kể từ khi anh được ra mắt vào năm 2005 khi mới 18 tuổi. Từ đó đến nay, anh ghi được tổng cộng 55 bàn thắng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang