Cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby nói gì trước trận Việt Nam - Thái Lan?

Thứ Ba, 21/12/2021 22:18  | Kim Ngự

|

(CAO) Với việc xếp thứ hai ở bảng B AFF Cup 2020, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở bán kết. Nhiều nhà báo, chuyên gia cho rằng hai lượt trận đấu này giống như "trận chung kết sớm" của giải đấu.

Bình luận trên tờ ESPN, nhà báo Gabriel Tan cho rằng cuộc đại chiến sắp tới của hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, như lời khẳng định ai mới là “ông vua” hiện tại của Đông Nam Á.

"Không ai có thể phủ nhận đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này. Vì vậy, cuộc gặp gỡ sắp tới của hai đội bóng giống như trận chung kết sớm. Đây sẽ là trận chiến mà cả Đông Nam Á đều mong đợi. Đội tuyển Thái Lan đang thể hiện phong độ cao hơn so với đội tuyển Việt Nam. "Voi chiến" đang là đội duy nhất toàn thắng ở giải đấu. Họ cũng cho thấy chiều sâu lực lượng tuyệt vời khi chỉ cần đội hình hai cũng hạ được Singapore trong trận đấu cuối cùng ở bảng A AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có thể xem mình là đội bóng mạnh hơn trong cuộc đối đầu này. Điều đó giúp vững vàng hơn khi bước vào cuộc chiến cam go này”.

Quang Hải và đồng đội chưa để thua tuyển Thái dưới thời HLV Park Hang-seo


"Nếu như Thái Lan tự hào với Chanathip Songkrasin thì Việt Nam cũng có Quang Hải. Họ là những cầu thủ vô cùng tài năng và đã cùng nhau giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup ở ba kỳ liên tiếp. Đây là những nhân vật đóng góp tiếng nói quan trọng trong thành bại của hai đội bóng.

Ngoài ra, đây sẽ là trận chiến thú vị giữa đội bóng có hàng công cực tốt là Thái Lan, đối đầu với đội bóng có hàng thủ đáng gờm là Việt Nam. Đội bóng nào có thể khẳng định uy quyền để bước vào trận chung kết giải đấu?", Nhà báo Gabriel Tan nhận định thêm.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020

Còn cựu HLV Thái Lan Steve Darby đánh giá cao sức mạnh của Việt Nam trước thềm 2 trận bán kết tại AFF Cup 2020. Theo đó, chiến lược gia 66 tuổi đánh giá cao Việt Nam hơn “Voi chiến”.

"Tôi khá ngạc nhiên và có một chút thất vọng khi Việt Nam và Thái Lan sẽ đụng nhau ở bán kết. Tôi rất muốn xem cả hai gặp nhau trong trận chung kết. Vì cả hai đội đều thể hiện phong độ tốt nhất ở giải đấu này. Tôi nghĩ cơ hội thắng của cả hai vẫn là 50-50. ĐT Việt Nam muốn bảo vệ chức vô địch và họ phải gặp Thái Lan. Đây không đơn thuần là một trận bán kết, nó mang ý nghĩa như trận chung kết. Về chiến thuật của HLV Park Hang-seo, tôi không có gì để chê bai. Ông ấy đã giúp cho đội nhà không để thủng lưới bàn nào sau vòng bảng. Ngoài ra, Việt Nam nằm ở bảng đấu nặng ký hơn Thái Lan. Cá nhân tôi cho rằng ĐT Thái Lan có vẻ nằm ở bảng đấu dễ thở hơn", chiến lược gia Steve Darby bình luận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang