Việt Nam nhất bảng A, cùng Malaysia vào bán kết

Thứ Bảy, 24/11/2018 21:20

|

(CAO) Lượt trận cuối cùng vòng bảng của bảng A giải đấu AFF cup 2018 vừa kết thúc. Trên sân nhà Việt Nam thắng Campuchia 3-0, ở trận đấu cùng giờ, Malaysia cũng thắng Myanmar 3-0. Kết thúc vòng bảng, Việt Nam có 10 điểm nhất bảng A, Malaysia được 9 điểm nhì bảng và 2 đội cùng vào bán kết.

Văn Đức có pha lập công đầu tiên tại AFF Cup, ấn định tỷ số 3-0 cho Việt Nam trước Campuchia. Ảnh: Đức Đồng.

Trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), có thể là trận đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trên sân vận động có bề dày lịch sử này, bởi sắp tới sân Hàng Đẫy sẽ được xây dựng lại thành một tổ hợp thể thao đa năng.

Bước vào trận đấu, Việt Nam tỏ rõ sự vượt trội, kiểm soát bóng nhiều, chơi tự tin, liên tục tổ chức tấn công, bóng đa số lăn trên phần sân Campuchia, tuy nhiên không thể đưa bóng vào lưới do các cầu thủ Campuchia chơi khá rắn.

Mãi đến phút thứ 39, từ quả tạt bên cánh phải của Trọng Hoàng vào vòng cấm, Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải V.League mùa vừa qua (15 bàn) tại giải AFF cup năm nay.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu
Niềm vui của Trọng Hoàng và Tiến Linh

Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Việt Nam giải tỏa được tâm lý. Chỉ 2 phút sau, Hồng Duy có pha đi bóng thọc sâu vào vòng 5m50, xuống sát đường biên ngang rồi chuyền ngược ra đúng tầm Quang Hải băng xuống đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn nâng tỷ số lên 2-0, các cầu thủ Việt Nam đã đưa ra chiếc áo đấu của  Văn Toàn - cầu thủ bị chấn thương không thể ra sân trong trận đấu hôm nay để động viên anh

Sang hiệp 2, Việt Nam vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, liên tục ép sân, tổ chức tấn công và tạo ra nhiều cơ hội. Đến phút thứ 61, Văn Đức khống chế một chạm đường chuyền của đồng đội ngay sát vạch 16m50 rồi vặn người tung cú sút đẳng cấp hạ gục thủ môn Campuchia, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Những phút còn lại Việt Nam vẫn kiểm soát bóng và thế trận, các cầu thủ Campuchia không dữ được bình tĩnh đã liên tục chơi rắn, rất may không có cầu thủ nào của Việt Nam chấn thương nặng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0, Việt Nam được 10 điểm (thắng 3 trận trước Lào, Malaysia, Campuchia và hòa Myanmar) đứng đầu bảng A, bởi ở trận đấu cùng giờ, Maylaisia đã thắng Myanmar 3-0 trên sân nhà và được 9 điểm đứng nhì bảng. Như Vậy Việt Nam và Malaysia là hai đội vào bán kết.

Đối thủ của Việt Nam và Malaysia ở bán kết sẽ được xác định vào tối mai, khi lượt đấu cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra. Đó sẽ là 2 trong số 3 đội còn cơ hội vào vòng trong của bảng B là Thái Lan, Philippines và Singapore.

Một số hình ảnh trong trận đấu:

Tiến Linh đã có một trận đấu thành công và thể hiện được cái duyên ghi bàn
Quang Hải luôn năng nổ, thi đấu nỗ lực hết mình mỗi khi được ra sân

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang