Myanmar – Việt Nam: Thầy Park nhận quà 20-11

Thứ Ba, 20/11/2018 15:22

|

(CAO) Trận đấu với Myanmar vào 18 giờ 30 tối nay được dự đoán sẽ có nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, với phong độ và lực lượng hiện tại của ĐT Việt Nam thì một chiến thắng là điều được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ Việt Nam tin tưởng.

HLV Park Hang-seo liệu có "nhận được quà" nhân ngày 20-11?

Nhận định về trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam của thời điểm này là một tập thể vận dụng tốt lối chơi và sở trường của con người Việt. Lối chơi bóng ngắn và ban bật dựa trên nền tảng các cầu thủ có kỹ thuật tốt đã phát huy được tác dụng.

HLV Mai Đức Chung

Bên cạnh đó, điểm yếu về thể lực đã được BHL giải quyết tương đối tốt ở thời điểm hiện tại. Chính sự cải thiện này đã giúp cho HLV Park xây dựng được một đội tuyển giàu sức chiến đấu và tập trung. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ nòng cốt của Việt Nam đã có được kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao từ khi còn khá trẻ tại U20 Thế giới 2017, U23 châu Á hay mới đây nhất là ASIAD 18. Nên việc dành chiến thắng trên sân khách trước Myanmar là điều có thể xảy ra”.

Còn HLV Lê Huỳnh Đức thì cho rằng: “Trong lịch sử đối đầu với Myanmar, đặc biệt là ở AFF Cup, chúng ta chưa từng nhận thất bại trước đối thủ. Đó là một lợi thế nhưng cũng là áp lực đặt lên vai các cầu thủ trẻ của HLV Park.

Bên cạnh đó, trận đấu với Myanmar sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí đầu bảng A tại AFF 2018 lần này. Chỉ cần một chiến thắng, đội tuyển của chúng ta tràn trề cơ hội vượt qua được vòng bảng ở vị trí dẫn đầu – qua đó tránh việc đối đầu với Thái Lan ở vòng bán kết.

HLV Lê Huỳnh Đức

Tỷ số trận đấu nhiều khả năng sẽ tương tự với cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia. Việt Nam sẽ là đội bóng nhường thế trận và tận dụng các tình huống phản công để ghi bàn”.

Cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức cho cho biết thêm:” Ở đội tuyển hiện tại có một cái tên được xem là “sát thủ” đối với lứa trẻ của Myanmar, đó chính là Văn Toàn. Trong 5 lần đối đầu gần nhất của Việt Nam với Myanmar, tiền vệ trẻ đang thi đấu cho HAGL đã ghi đến 4 bàn thắng.

Tương tự với đội tuyển Việt Nam, lứa cầu thủ trẻ từng tạo được dấu ấn với chiếc vé dự U20 Thế giới 2015 đang là trụ cột của đội tuyển quốc gia Myanmar. Chính vì thế, cái duyên ghi bàn của Văn Toàn sẽ là một điểm sáng đáng chú ý trong trận đấu tối nay.

Văn Toàn - con bài "chiến lược" của HLV Park Hang Seo

Xét về khả năng được ra sân ngay từ đầu của Văn Toàn là không cao, nhưng ông Park hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này trong hiệp hai như cách mà ông đã từng làm tại giải U23 châu Á hay ASIAD 18. Tốc độ và sự lắc léo của Văn Toàn sẽ được phát huy tối đa nếu anh được ra sân sau phút 65”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang