Trận Việt Nam - Campuchia lúc 19 giờ 30 tối nay: Quyết giành ngôi đầu!

Thứ Bảy, 24/11/2018 11:44

|

(CAO) Trận hòa trước Myanmar không phải là một kết quả quá tồi tệ, nhưng nó lại khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo phải thắng đậm Capuchia ở lượt đấu cuối cùng mới có hy vọng chắc suất nhất bảng A.

Trước trận đấu cuối cùng tại bảng A, đội tuyển Việt Nam trên lý thuyết vẫn có thể bị loại nếu thất thủ trước đội tuyển Campuchia tại sân Hàng Đẫy - đồng thời Malaysia thắng Myanmar với cách biệt vừa đủ sao cho hiệu số của Myanmar lớn hơn Việt Nam. Theo đó, để chắc chắn nắm trong tay một chiếc vé bước vào vòng bán kết thì yêu cầu bắt buộc của đội tuyển Việt Nam là giành lấy được ít nhất 1 điểm trước Campuchia.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ tập luyện

Xét về lực lượng cũng như các yếu tố như phong độ, đẳng cấp thì Việt Nam vẫn đang xếp trên Campuchia 1 bậc. Đội bóng của HLV Keisuke Honda dù đã thắng Lào 3-1 nhưng trước đó đã lần lượt để thua Malaysia 0-1 và Myanmar với tỉ số 1-4. Một thống kê đáng chú ý chính là việc ở cả 3 trận đấu trên, Campuchia đều là đội bóng dẫn bàn trước, nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự khiến “các chiến binh Angkor” chỉ một lần được nở niềm vui chiến thắng.

Hai chân sút nguy hiểm nhất bên phía Campuchia chính là “Messi Cam” Chan Vathanaka cùng cầu thủ gốc Việt, Keo Sokpheng. Bộ đôi này đã ghi 3 trên tổng số 4 bàn thắng của đội tuyển Campuchia ở giải năm nay.

Đối với HLV Park Hang-seo, sức ép của ông là cần vượt qua người hàng xóm mà vẫn giữ cho các cầu thủ được nền tảng thể lực tốt nhất cũng như hạn chế tối đa chấn thương. Sự trở lại của Huy Hùng và Hùng Dũng sẽ giúp cho HLV người Hàn tăng cường chất thép nơi khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia thì ông Park nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi Xuân Trường - Quang Hải ở trận đấu sắp tới.

Các cầu thủ tích cực tập luyện

Hàng phòng ngự khó có sự thay đổi khi thủ thành Văn Lâm và bộ tam vệ phía trên đều thi đấu rất chắc chắn và tập trung trong các trận đấu đã qua. Thay đổi sẽ đến ở hành lang cánh phải khi Văn Đức trả lại vị trí cho Trọng Hoàng để trở về thi đấu lệch bên cánh trái. Cách bố trí này không những tạo nên sự chắc chắn mà còn giúp cho khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam được tăng cường đáng kể.

Đội hình dự kiến: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải; Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng; Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang