Văn Hậu lập siêu phẩm: Việt Nam thắng tối thiểu Oman

Chủ Nhật, 05/08/2018 21:43  | Lê Tuấn

|

(CAO) Sau trận đầu thành công trước Olympic Palestine, ở trận đấu thứ hai trước Olympic Oman, Olympic Việt Nam đã thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát.

Đúng như cam kết trước khi giải giao hữu tứ hùng diễn ra, HLV Park Hang-Seo muốn trao cơ hội cho tất cả 30 cầu thủ ở 3 trận đấu với 3 đối thủ khác nhau, qua đó để có cơ sở sau cùng và gút danh sách xuống còn 20 gương mặt tham dự Asiad 2018 ở Indonesia vào giữa tháng 8.

Trước một Oman bị đánh giá là yếu nhất ở giải giao hữu và những gì họ đã thể hiện ở trận ra quân với Uzbekistan với dàn cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, HLV Park Hang-Seo có nhiều lý do để thử nghiệm đội hình mà vốn dĩ các mắt xích chưa có sự ăn ý với nhau một cách tròn trịa cũng như sự đa dạng trong cách chơi.

Trong một trận đấu mà các học trò HLV Park Hang-Seo được đánh giá nhỉnh hơn, cầm bóng nhiều hơn, nhưng đã bế tắc trong việc tiến sâu vào khung thành của thủ môn Oman cũng như khâu ghi bàn thắng là một vấn đề mà HLV Park Hang-Seo đang cần phải điều chỉnh.

Ngoại trừ sự xuất sắc của Văn Toàn, Hùng Dũng và bàn thắng đẳng cấp của Văn Hậu (anh đi bóng và tung cú sút vuốt má ngoài từ ngoài vòng 16m50, bóng đi trái chuối vào góc cao khung thành) vào những phút cuối của trận đấu, đem về chiến thắng cách biệt tối thiểu cho Olympic Việt Nam, những cầu thủ còn lại của đội hình ra sân lượt trận thứ hai hai này đã phần nào để lại cảm giác lo lắng hơn là tự tin.

Chia sẽ vấn đề này, HLV Park Hang-Seo nói: “Qua hai trận đấu, chúng ta đã thử một số sơ đồ chiến thuật mới, dùng một số cầu thủ mới và chúng ta cũng đã tìm ra nhiều điều được và chưa được. Một số cầu thủ còn lung túng xử lí bóng trước những cầu thủ có thể hình cao to, đứng vị trí chưa được tốt cần phải khắc phục nhiều trong thời gian tới. Việc tiếp theo của chúng tôi là phải tiếp tục nuôi dưỡng cảm giác chơi bóng của cầu thủ và cần phải điều chỉnh một số điều”.

Sau hai chiến thắng trước Palestine và Oman ở giải giao hữu quốc tế trên sân Mỹ Đình cho thấy CĐV nước nhà có thể kỳ vọng vào Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018.

Ở trận đấu trước đó, Olympic Uzbekistan đã bất ngờ để thua Olympic Palestine với tỉ số 1-2.

Những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ 2 đội
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng duy nhất vào những phút cuối
Biểu cảm của HLV Park Hang-Seo sau khi Văn Hậu ghi bàn

.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang