U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 4-0

Thứ Ba, 26/03/2019 22:27

|

(CAO) Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một chiến thắng tưng bừng, đậm đà, đầy thuyết phục trước “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan, mang đến cho CĐV một buổi tối ngất ngây.

Trái với một số dự đoán của giới chuyên môn, U23 Thái Lan đã tung ra đội hình mạnh nhất để nghênh chiến với U23 Việt Nam. Cụ thể, HLV Alexandre Gama đã bố trí những cái tên quen thuộc như Supachok, Supachai, Jakkit,.. vào sân ngay từ đầu.

Trong khi đó, với nhiệm vụ buộc phải thắng mới đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020, HLV Park Hang-seo quyết định thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 sau thời gian sử dụng 3-4-3.

Có thể thấy, việc thầy Park xếp Quang Hải đá hộ công cũng có ý đồ vừa tạo được chiều sâu đội hình cũng như tận dụng được chiều cao, kỹ thuật của bộ đôi tiền đạo Hoàng Đức – Đức Chinh nhằm xuyên phá khung thành của thủ môn Muangnam.

Bên cạnh đó, sự trở lại của Đình Trọng cũng giúp hàng thủ U23 Việt Nam tự tin hơn trước các mũi tấn công của đối phương.

Cầu thủ hai đội nhập cuộc quyết liệt ngay từ đầu

Với tính chất quan trọng của trận đấu, không khó để nhận ra những pha phối hợp của U23 Việt Nam luôn cố gắng chuẩn xác nhất có thể. Quang Hải vẫn luôn là điểm sáng ở trên sân với những pha chọc khe, truyền bóng đầy tinh tế.

Phút 18, Đức Chinh thoát xuống đón đường chọc khe của Văn Hậu tung cú sút quyết đoán đưa bóng qua hai chân thủ môn Muangngam mở tỷ số cho U23 Việt Nam trong sự vỡ òa của khán giả. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội bóng áo đỏ thi đấu càng hưng phấn, các đường chuyền chính xác luôn được thực hiện khiến Thái Lan bối rối.

Trước sự hưng phấn của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo vẫn yêu cầu các học trò giữ nhịp độ ở mức trung bình, cảnh giác cao độ nếu không sẽ rơi vào bẫy của đối thủ, lộ sơ hở nơi hàng thủ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng các bàn thắng ghi vào lưới U23 Thái Lan

Sang hiệp 2, kịch bản vẫn được giữ nguyên như hiệp 1 khi các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ được bình tĩnh, trong khi đó Thái Lan tỏ ra vội vã trên sân tìm bàn gỡ. Và trong một pha độc diễn của Quang Hải ở phút 53 khi vượt qua 4 cầu thủ, anh căng ngang đường chuyền chính xác cho Hoàng Đức sút điệu nghệ nâng tỉ số lên 2-0.

Bước ngoặt của trận đấu khi Supachai bị thẻ đỏ trực tiếp với pha “đánh nguội” Đình Trọng ở phút 58. Thi đấu hơn người, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của Thành Chung ở phút 64 và của Thanh Sơn phút 89 với pha sút căng như kẻ chỉ sau pha phối hợp đẹp mắt, không cho thủ môn xứ chùa Vàng một cơ hội nào.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm với tỉ số 4-0. Thầy trò HLV Park Hang-seo hiên ngang đoạt vé vào VCK U23 châu Á với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, đồng thời một lần nữa khiến Thái Lan phải tâm phục, khẩu phục.

Clip diễn biến chính trận đấu:

Ý KIẾN CHUYÊN GIA:

HLV Lư Đình Tuấn (CLB TP.Hồ Chí Minh):

“Một trận đấu không thể chê vào đâu được của U23 Việt Nam. Đã lâu rồi, chúng ta mới thắng được Thái Lan đậm như thế này. Đêm nay sẽ là một đêm không ngủ của bóng đá Việt Nam. Có thể nói, đội hình ông Park sắp xếp là tuyệt vời bởi tôi từng làm việc với ông ấy ở cấp độ ĐTQG nên tôi biết rất rõ. Chúc mừng thầy Park, chúc mừng các cầu thủ. Tôi quá hạnh phúc với chiến thắng này”.

HLV Lê Huỳnh Đức (CLB SHB Đà Nẵng):

“HLV Park Hang-seo quả là bậc thầy của chiến thuật. 3 trận đấu, 3 sơ đồ chiến thuật khác nhau. Có lẽ vì thế mà Thái Lan tỏ ra bất ngờ khi bước vào trận đấu gặp Việt Nam. Nhìn cách mà các cầu thủ thi đấu trên sân, tôi thấy rõ ràng sự tự tin qua cách xử lý cũng như những pha sút bóng của các cầu thủ. Chúc mừng Việt Nam đã lọt vào VCK U23 châu Á và tôi tin rằng lứa cầu thủ này sẽ còn phát triển hơn trong tương lai”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang