Việt Nam giành 3 điểm bằng pha ghi bàn duy nhất ở giây cuối cùng

Chủ Nhật, 24/03/2019 22:18  | Lê Tuấn

|

(CAO) Tối 24-3, ĐT U23 Việt Nam có trận đấu thứ hai tại vòng loại U23 Châu Á 2020. Quyết định chơi tất tay với Indonesia, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu mới có được điều mình mong muốn là chiến thắng.

Đúng với những dự đoán của giới chuyên môn, HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất ngay từ đầu, ngoại trừ Đình Trọng vào sân từ giữa hiệp 2 (do chấn thương chưa bình phục hoàn toàn).

U23 Việt Nam chiếm được thế thượng phong ngay từ những phút đầu tiên. Liên tục những pha áp sát ngay từ phần sân của Indonesia cho đến những cú sút xa của Đoàn Văn Hậu khiến khung thành của đối phương luôn đặt trong tình trạng đáng báo động.

Một pha không chiến dũng mãnh của cầu thủ Việt Nam trước đội bạn

Sau khoảng thời gian đầu trận có phần chệch choạc, đoàn quân của HLV Indra Sjafri đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ thành Bùi Tiến Dũng nhưng rất may mắn là những tình huống đều không quá đáng ngại.

Có thể nói, Indonesia luôn là đội bóng khiến cho Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi mỗi lần giáp mặt. Trong 20 phút thi đấu của hiệp 1, hai đội bóng thi đấu dù rất xông xáo nhưng các tình huống nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Lối chơi áp sát và không ngại va chạm của Indonesia đã khiến các cầu thủ giàu kỹ thuật như Quang Hải hay Hoàng Đức trên hàng tấn công luôn gặp khó trong việc phô diễn tài năng cũng như những cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Satria luôn gặp nhiều trở ngại.

Quang Hải luôn bị các cầu thủ Indonesia theo sát và "chăm sóc" rất kỹ

Trong một hiệp đấu có thừa sự bạo lực đến từ đội khách thì những tình huống cố định của Quang Hải lại là điểm sáng hiếm hoi. Đáng tiếc là trong một pha sút phạt ở phút 40 thì cầu thủ này lại không thể đưa bóng vào khung thành gây sự nuối tiếc cho gần 3 vạn CĐV trên SVĐ Mỹ Đình.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng. Nhìn chung, ở hiệp đấu đầu tiên chúng ta thi đấu quá rời rạc, điều đó đã khiến cho không ít các cơ hội ngon ăn đều lần lượt trôi qua những mũi giày của các tiền đạo như Đức Chinh hay Thanh Bình. Chắc chắn điều này phải được chấn chỉnh ở 45 phút tiếp theo nếu chúng ta muốn giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Clip diễn biến chính trận đấu:

​Sang đến hiệp 2, kịch bản vẫn được lặp lại khi U23 Việt Nam vẫn là đội bóng đánh phủ đầu nhưng với một đội tuyển có thừa sức mạnh như Indonesia thì những pha va chạm vẫn liên tục xảy ra. Thậm chí, tần suất còn cao hơn hiệp 1.

Nhận thấy những sơ hở chết người nơi hàng phòng ngự, HLV Park Hang-seo đã tung Đình Trọng vào thay cho Thanh Thịnh nhằm kéo Văn Hậu trở lại biên trái quen thuộc để cầu thủ này đua tốc độ với những cầu thủ bên phía Indonesia.

​Sau 70 phút, có thể nói U23 Việt Nam ở trận đấu ngày hôm nay vẫn thiếu một chút quyết đoán để có thể giải quyết đươc trận đấu. Thời gian lần lượt trôi về những phút cuối, hai đội dù rất cố gắng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Một cầu thủ Việt Nam nằm sân do đội bạn chơi xấu khiến BHL bức xúc

Tưởng chừng trận đấu khép lại với tỉ số hòa thì đúng những giây bù giờ cuối cùng, Quang Hải đã có đường chuyền chính xác ở chấm phạt góc đã giúp Việt Hưng đánh đầu cận thành mở tỉ số số trận đấu trong sự vui sướng của những CĐV có mặt trên SVĐ QG Mỹ Đình cũng như khán giả xem qua sóng truyền hình.

Thắng trận trước U23 Indonesia, ĐT U23 Việt Nam như mở toang cơ hội lọt vào VCK.

Ở trận đấu trước đó giữa U23 Thái Lan và U23 Brunei đã kết thúc với tỉ số 8-0. Đây là một kết quả không hề bất ngờ bởi thể lực và lực lượng của đội bóng xứ chùa Vàng là vượt trội so với thầy trò HLV Heng Seng. Với hiệu số cao hơn ĐT U23 Việt Nam, hiện tại Thái Lan đang tạm thời đứng đầu bảng K.

Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 26/3 tới. Đó hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn. Nếu thắng Thái Lan thì thầy trò ông Park sẽ chính thức lọt vào VCK.

Trong khi đó, với 2 thất bại liên tiếp, U23 Indonesia và U23 Brunei đã chính thức phải chia tay giấc mơ giành vé đến Thái Lan tham dự ngày hội lớn của khu vực.

Ý KIẾN CHUYÊN GIA:

HLV LÊ HUỲNH ĐỨC (CLB SHB ĐÀ NẴNG):

“Tôi xem trận đấu này mà tôi thấy lo cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Tại sao ư? Vì đơn giản Indonesia họ vẫn thế, lối chơi họ vẫn rất rát và không hề ngại va chạm. Điều này, đã khiến chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong đường đi đến khung thành đội bạn. May thay, khi chúng ta đã có bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu. Với ba điểm này, tôi tin trận đấu với Thái Lan sẽ rất đáng xem”.

HLV NGUYỄN THÀNH CÔNG (CLB SÀI GÒN):

​“Đầu tiên, tôi xin nói là cảm thấy rất chán trước lối chơi mà HLV Indonesia gầy dựng cho đội bóng. Bởi đó không phải là bóng đá mà là võ thuật. Lối chơi triệt hạ như thế chỉ khiến đôi chân của các cầu thủ luôn đặt trong dấu hỏi. Thật may, cuối cùng chúng ta cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Dù rằng, tình hình trên sân không được như kỳ vọng nhưng cứ vui trước đã. Còn trận đấu gặp Thái Lan, tôi tin chúng ta sẽ giành được chiến thắng”.

Một số hình ảnh cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt:

Cầu thủ Indonesia khiếu nại trọng tài dù phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam
Thủ môn Indonesia có một ngày thi đấu vất vả

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang