U23 Việt Nam lập thêm chiến tích thần kỳ

Thứ Ba, 23/01/2018 18:47  | Lê Tuấn

|

(CAO) Hai lần để đối thủ dẫn trước nhưng rồi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã lần lượt gỡ hòa trước khi vượt qua U23 Qatar trên chấm luân lưu để hiên ngang bước vào trận chung kết U23 châu Á 2018.

Được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam nên không khó hiểu khi U23 Qatar tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai trận. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam được tổ chức khoa học với nhiều tầng lớp bọc lót cho nhau chắc chắn đã lần lượt hóa giải những miếng tấn công của đối thủ. Bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Tiến Dũng nhưng U23 Qatar bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ được hưởng quả phạt đền ở phút 38. Tình huống dẫn đến quả phạt đền không rõ ràng và gây nhiều tranh cãi khi trọng tài cho rằng Tiến Dũng kéo ngã Almoez Ali trong vòng cấm.

Niềm vui của Quang Hải khi ghi bàn vào lưới Qatar

Tiếp đó, U23 Việt Nam còn bị trọng tài từ chối quả đá phạt sau pha phạm lỗi rõ ràng của hậu vệ đối phương với Phan Văn Đức ngay trước vòng cấm của U23 Qatar. Nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo không vì thế mà bị ức chế tinh thần. Những thay đổi chiến thuật trong hiệp hai của ông thầy người Hàn Quốc đã khiến U23 Việt Nam “lột xác” hoàn toàn khi chơi tấn công áp đảo, dồn ép đối phương lui về phòng thủ.

Sức ép liên tục của U23 Việt Nam khiến hàng thủ đối phương bộc lộ những sai lầm. Phút 66, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt gián tiếp trong vòng cấm sau khi khủ môn Albakri bối rối bắt bóng sau đường chuyền về của đồng đội. Một pha dàn xếp đá phạt rất hay, tiếc là cú sút của Quang Hải dội xà ngang khung thành. Nhưng không phải quá tiếc nuối, chỉ 1 phút sau đó, từ pha phá bóng chần chừ của hậu vệ Qatar, Quang Hải ập vào tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Albakri, quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã liên tiếp lập nên kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018

Những phút tiếp theo là màn chơi đôi công hấp dẫn với khá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra cho hai đội. Chiều cao vượt trội đã đưa Qatar vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 88. Đón quả tạt bổng từ trái vào, Ali bật cao hơn các hậu vệ Việt Nam đánh đầu vào góc xa và hỗn loạn diễn ra trước khung thành Tiến Dũng kết quả cuối cùng là bóng đá qua vạch vôi. Nhưng chỉ 2 phút sau đó, cũng từ một tình huống cố định, Xuân Trường câu bóng bổng vào cấm địa, hậu vệ đối phương phá ra. Quang Hải xử lý bóng như làm xiếc rồi vuốt cầu vồng vào góc cao gỡ hòa 2-2.

Hai bàn thắng đến vào cuối trận của của U23 Việt Nam đã làm cho Qatar chơi thận trọng hơn. Họ không còn tấn công với quân số đông và chủ yếu là chơi bóng bổng. Tuy nhiên, thể lực bị mài mòn khiến họ dè chừng các pha tấn công nhanh với những pha bật nhả, chọc khe và xuống hai cánh của U23 Việt Nam. Thế trận cân bằng hơn và hai đội chấp nhận tỷ số hòa để tiến vào đá luân lưu.

HLV Park Hang-seo - "kiến trúc sư trưởng" của những chiến thắng của U23 Việt Nam

Một lần nữa, các học trò của HLV Park Hang-seo cho thấy bản lĩnh của họ. Dù người hùng Quang Hải với 2 bàn thắng trong trận đá hỏng quả luân lưu đầu tiên nhưng ngay sau đó thủ môn Tiến Dũng đã chữa sai cho đồng đội khi có 2 lần cản phá thành công quả đá luân lưu của đối phương. Trong khi đó, các lượt đá luân lưu còn lại của U23 Việt Nam đều rất tốt, và tất cả vỡ òa với lượt đá cuối thành công của Văn Thành để đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết.

Ngay sau khi xem đội tuyển giành quyền vào chơi trận chung kết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện chúc mừng và giao cho Bộ trưởng Bộ Thể thao Văn hóa và Du lịch phải khen thưởng kịp thời cho tuyển U23 Việt Nam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang