U19 Việt Nam chính thức có vé dự vòng chung kết U19 châu Á

Thứ Hai, 11/11/2019 09:11

|

(CAO) Hòa 0-0 trước Nhật Bản tối 10-11 trên sân Thống Nhất (TPHCM), U19 Việt Nam chính thức vượt qua vòng loại giải U19 châu Á với tư cách một trong những đội nhì bảng xuất sắc.

Do Việt Nam hiện xếp thứ hai trong nhóm nhì bảng, sau Lào. Bốn bảng đấu chưa diễn ra lượt cuối (bảng A thậm chí chưa khởi tranh vì trục trặc về nước đăng cai), nhưng chỉ có hai đội nhì bảng A và B có thể vượt lên trên Việt Nam. Hai đội nhì bảng E và F chắc chắn xếp dưới Việt Nam khi hoàn thành xong vòng bảng.

Tại bảng E, đội đầu bảng Bahrain có 6 điểm, còn nhì bảng Jordan mới có 4 điểm. Còn ở bảng F, hai đội Ả-rập Xê-ut và Uzbekistan cùng có 6 điểm nhưng hiệu số của họ là +5, +4, kém thầy trò Philippe Troussier.

U19 Việt Nam (áo trắng) chơi ngang ngửa với U19 Nhật Bản trên sân Thống Nhất chiều 10-11

Với kết quả hòa 0-0 trước Nhật Bản, Việt Nam xếp nhì bảng J và chắc chắn có mặt trong top 4 các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 11 đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng sẽ vào vòng chung kết. Một điểm với Nhật Bản, vì thế, là kết quả vừa đủ để đội đăng cai bảng J vòng loại U19 châu Á 2020 đi tiếp.

Quay lại với trận đấu với U19 Nhật Bản. Việt Nam chọn đấu pháp phòng ngự phản công, trong sơ đồ 3-4-3, đội chơi kiên nhẫn, tránh đua sức và va chạm chính diện với đối thủ. Bằng sự xông xáo của Nguyễn Văn Tùng (số 17), Hữu Nam (số 19), U19 Việt Nam có những pha lên bóng sắc nét, và nhiều thời điểm chơi ngang ngửa đối phương.

Trong hơn 15 phút cuối, Việt Nam chơi hơn người khi Sakuragawa nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ trên đất Indonesia, Triều Tiên bị chủ nhà cầm chân 1-1. Nếu tỷ số này giữ nguyên, Triều Tiên bị loại, còn Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp. Bởi toan tính này, đội quân của HLV Troussier chơi chắc chắn để giữ tỷ số. Đội bóng áo trắng chuyền qua chuyền lại bên phần sân nhà, chờ tiếng còi hết giờ. Đây là lần thứ sáu liên tiếp, Việt Nam giành quyền dự vòng chung kết U19 châu Á.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang