Trận hòa điên rồ 4-4 giữa Chelsea và Ajax tại bảng H Champions League:

Cái kết có hậu

Thứ Tư, 06/11/2019 18:33

|

(CATP) Cho đến thời điểm này, có lẽ những người Chelsea vẫn còn tiếc nuối việc đội bóng của họ phải chia điểm trong thế trận áp đảo Ajax hoàn toàn trong hơn 20 phút cuối của trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua.

Nhưng những người Ajax còn tiếc nuối hơn khi đã dẫn trước Chelsea đến 4-1 ở phút 55 mà vẫn không thể giành được chiến thắng. Song theo người viết, chẳng có gì mà Chelsea và Ajax phải nuối tiếc cả khi cả hai đã cống hiến cho khán giản một trận cầu đầy mãn nhãn, kịch tính và tỷ số chung cuộc 4-4 thực sự là một cái kết có hậu cho hai đội bóng có lối chơi tấn công đậm tính cống hiến.

Có ý kiến cho rằng, nếu như E. ten Hag và các học trò lui về co cụm phòng ngự sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của tiền vệ Van de Beek ở phút 55 thì Ajax sẽ là những người chiến thắng trong trận đấu này. Nhưng trong bóng đá, phòng ngự đâu chỉ là cái cách lùi sâu , co cụm và … “chịu đòn” mà tấn công cũng là một hình thức của phòng ngự và đây cũng chính là cái cách mà thầy trò E. ten Hag đã lựa chọn.

Một sự lựa chọn được xem là hợp lý, đúng với phong cách chơi bóng giàu sức tấn công của đội bóng danh tiếng nhất của bóng đá Hà Lan. Chỉ không may cho Ajax là họ phải thi đấu thiếu người từ phút 69 khi cả hai trung vệ Blind và Veltman buộc phải rời sân do phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai bằng với một chiếc thẻ đỏ, nên không còn đủ người để duy trì áp lực tấn công lên hệ thống phòng ngự của đối phương. Và đó cũng là lúc Chelsea mới có thể dồn toàn lực tấn công để lật ngược tình thế trước Ajax.

Từ hai chiếc thẻ đỏ liên tiếp của bộ đôi trung vệ Blind và Veltman trong một tình huống tấn công của Chelsea cho thấy, Ajax không phải là đội bóng chắc chắn trong phòng ngự. Với khả năng phòng ngự không thực sự vững vàng đó mà Ajax lại lui về phòng ngự từ phút 55 thì chắc gì họ đã bảo toàn được tỷ số dẫn trước?.

Ajax vỡ trận vì những chiếc thẻ đỏ

Và nếu như hai chiếc thẻ đỏ ở phút 69 là nguyên nhân dẫn đến trận hòa trong thế dẫn trước của Ajax thì “cái duyên” của trung phong cắm Abraham trong trận đấu này đã làm cho Chelsea phải rơi vào thế rượt đuổi. Như thường lệ, tiền đạo ghi bàn hàng đầu cho Chelsea vẫn ghi tên mình lên bảng điện tử nhưng lại là bàn thắng mở tỷ số cho …Ajax.

Ngoài nổ lực lui về phá bóng từ pha đá phạt của Promes, vô tình buộc người đồng đội Kepa của mình phải vào lưới nhặt bóng ngay phút thứ hai của trận đấu, Abraham cũng rất “có duyên” trước khung thành đối phương khi những cú sút của anh chỉ làm cho các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của Ajax thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng, trong một trận đấu mà tiền đạo chủ lực Abraham không một lần buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng thì những đồng đội ở tuyến sau đã thay anh thực hiện công việc đó với cú đúp bàn thắng từ chấm 11m của tiền vệ trụ Jorginho, một bàn thắng từ hậu vệ đội trưởng Azpilicueta và một bàn thắng từ hậu vệ vào thay người R. James cũng đã nói lên sức mạnh tấn công toàn diện của Chelsea.

Trận hòa được xem là điên rồ giữa Chelsea và Ajax đã đưa bảng H căng thẳng và hấp dẫn hơn trong việc tranh giành hai tấm vé vào vòng sau khi có đến 3 đội cùng 7 điểm sau 4 lượt trận là Chelsea, Ajax và Valencia. Hy vọng, hai đội bóng có lối chơi tấn công đậm chất tấn công cống hiến là Chelsea và Ajax sẽ là những người góp mặt ở vòng đấu tiếp theo để giới mộ điệu tiếp tục được thưởng thức những trận cầu đầy mãn nhãn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang