Treo giò 3 trận cầu thủ tự đá phạt vào lưới nhà

Thứ Ba, 02/04/2019 08:04

|

(CAO) CLB Cần Thơ vừa họp và đưa ra án kỷ luật nội bộ dành cho cầu thủ đội trưởng Nguyễn Văn Quân. Trước đó ở phút 39 trận đấu giữa Bình Phước và Cần Thơ tại Cup Quốc gia hôm 30-3, Văn Quân đã sút thẳng vào lưới nhà khi thực hiện quả đá phạt.

Giám đốc Điều hành kiêm HLV trưởng CLB Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh cho biết: "Chúng tôi đã họp, đánh giá kỹ lưỡng trước khi ra quyết định tước băng đội trưởng và treo giò Văn Quân ba trận. Đây là hình thức răn đe với các cầu thủ, vì đã làm xấu hình ảnh CLB. Chúng tôi không kết luận tiêu cực, và Văn Quân chấp nhận án phạt".

Văn Quân đọc bản tường trình trong buổi kỷ luật nội bộ

Trọng tài không công nhận bàn thắng bởi theo luật mới của FIFA, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, nếu cầu thủ sút thẳng vào lưới nhà, thì chỉ cho đội đối thủ được hưởng một quả phạt góc. Luật này được đưa ra để ngăn chặn tiêu cực trong bóng đá.

CLB Cần Thơ đã gửi văn bản về việc kỷ luật nội bộ Văn Quân lên Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. VPF cũng đã gửi băng hình, các báo cáo của trọng tài sang Ban kỷ luật để xem xét về tình huống trên.

Pha ghi bàn vào lưới nhà của cầu thủ Văn Quân:

Trong cuộc họp toàn đội sáng 1-4, Văn Quân khẳng định anh không dính đến tiêu cực và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm nếu có. “Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế", Văn Quân cho biết.

"Bên cạnh án kỷ luật nội bộ, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ Văn Quân để cậu ấy sửa sai, sớm trở lại", ông Nguyễn Thanh Danh nói thêm.

Văn Quân (SN 1987, quê Cần Thơ). Mùa 2018 anh chấn thương, ít được thi đấu và phải chứng kiến đội nhà xuống hạng Nhất.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang