Giải U19 quốc tế: Việt Nam hạ Thái Lan lên ngôi vô địch

Thứ Bảy, 30/03/2019 22:07

|

(CAO) Với pha lập công duy nhất của Xuân Tạo, U19 Việt Nam đã hạ U19 Thái Lan trong 90 phút của trận đấu để giành ngôi vô địch giải U19 Quốc tế 2019 lần thứ 3 liên tiếp.

Từng đối đầu và cầm hòa Thái Lan ở vòng loại, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen đã có màn tái đấu vô cùng kịch tính khi gặp lại đối thủ này ở chung kết.

Có thể nói, bên phía Thái Lan rất hiểu rõ lối đá của chúng ta. Thậm chí trong hiệp một đại diện trẻ đến từ xứ Chùa Vàng là những người thi đấu lấn lướt, có những lần suýt nữa ghi bàn, nhưng trong ngày thi đấu xuất thần thì thủ môn Quan Văn Chuẩn của U19 Việt Nam đã hóa giải hầu hết các pha dứt điểm.

Tuy vậy, chỉ để đội bạn giữ được bóng chừng 10 phút đầu, đội bóng áo đỏ bắt đầu dồn lên, lấn át đối thủ nhằm tìm bàn thắng sớm.

Bị dồn vào thế khó, khi đối thủ có quá nhiều lợi thế từ sự cổ vũ của các CĐV trên sân 19 tháng 8 cũng như để kiềm tỏa sự hưng phấn này của U19 Việt Nam, các học trò của HLV Thsara Sritharo đã sử dụng lối đá rắn khi liên tục phạm lỗi dù phải chịu thẻ vàng.

Một pha tranh chấp giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan

Tuy hàng công thi đấu tốt nhưng các học trò của HLV người Pháp chơi khá lỏng lẻo ở khâu phòng ngự, may mắn thay là U19 Thái Lan không tận dụng thành công khi đều xử lý hỏng ở khâu quyết định. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, kịch bản lại giống như hiệp một, Thái Lan vẫn rất chịu khó đeo bám ngay bên phần sân nhà nhằm phong tỏa những mũi tấn công bên phía chúng ta như Xuân Tạo, Mạnh Quỳnh hay Thanh Khôi.

Nếu như ở thời gian đầu trận đấu, thủ môn người Hà Nội của U19 Việt Nam mang đến cho khán giả một chút lo âu thì sang đến hiệp hai, Văn Chuẩn đã có những pha phản xạ xuất sắc làm nản lòng các chân sút đối phương.

Các cầu thủ U19 Việt Nam vui mừng khi ghi bàn

Sau những pha áp lực bên phía hàng phòng ngự đội bạn, cuối cùng điều mà chúng ta muốn cũng đã đến. Từ một pha chọc khe xuất sắc của Long Nhật, Xuân Tạo vượt qua sự truy cản của hai cầu thủ hậu vệ Thái Lan, rồi đi bóng qua mặt thủ môn Soponwit để một mình thoải mái đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0 cho U19 Việt Nam ở phút 60 trong sự vui mừng và phấn khích của gần 10.000 khán giả trên sân.

Sau bàn thắng, U19 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường cho đến phút cuối trận. Chung cuộc U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 Quốc tế lần thứ ba liên tiếp.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, U19 Trung Quốc đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc sau trận thắng nghẹt thở 3-2 trước U19 Myanmar.

Trao cúp vô địch và các giải thưởng cá nhân sau khi kết thúc giải đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang