Terry nhận thẻ đỏ, The Blues thắng trong sợ hãi

Thứ Hai, 24/08/2015 02:42  | Tường Lân

|

(CAO) Đoàn quân của HLV Mourinho vừa trải qua 45 phút hiệp hai đầy sợ hãi trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đối thủ dưới cơ West Brom ở vòng 3 Premier League diễn ra tối 23-8.

Việc đưa về sân Stamford Bridge tân binh chất lượng Pedro giúp những miếng đánh phủ đầu của Chelsea phát huy hiệu quả ngay từ những phút đầu. Phút thứ 4, tiền đạo Diego Costa đối mặt thủ thành Myhill trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm chéo góc của cầu thủ người này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chelsea đã có hiệp một thăng hoa

Trong khi hàng công thi đấu thăng hoa thì hàng thủ của The Blues với vốn được đánh giá cao lại tiếp tục tỏ ra bất ổn. Sự vụng về của Matic đã biếu không cho đội chủ sân The Hawthorns quả phạt đền trong một tình huống đi bóng không mấy nguy hiểm của McManaman ở phút 13. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về đội khách khi cú dứt điểm của Morrison không thể đánh bại được cái chân của Courtois.

Sau khi trở về từ “cõi chết”, các học trò của HLV Mourinho bất ngờ chơi thăng hoa. Trong trận đầu ra mắt, tân binh Pedro đã để lại dấu ấn đậm nét khi có bàn mở tỷ số cho đội bóng áo xanh. Phút 20, cựu cầu thủ Barcelona phối hợp với Hazard rồi xâm nhập vòng cấm dứt điểm hạ thủ môn Myhill, tạo lợi thế cho nhà Đương kim vô địch.

Đúng như những gì đã định sẵn, Chelsea chủ động chơi chậm lại và trong một tình huống phản công, The Blues đã có bàn nhân đôi cách biệt do công của tiền đạo Diego Costa ở phút 30. Chưa dừng lại ở đó, Azpilicueta bất ngờ ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea ở phút 42 sau khi West Brom có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 35 sau cú vô-lê chuẩn xác của Morrison.

Chiếc thẻ đỏ của Terry khiến Chelsea trải qua 45 phút hiệp hai trong sợ hãi

Thế trận đột ngột đổi chiều sau giờ nghỉ giải lao. Các học trò của HLV Tony Pulis tràn sang phần sân đối phương và liên tiếp gây áp lực cho hàng thủ đang bị chỉ trích của Chelsea. Nỗi sợ hãi của The Blues bắt đầu từ phút 54 khi trung vệ đội trưởng Terry nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống phạm lỗi với Rondon trước vòng cấm.

Chơi hơn người, West Brom gia tăng sức ép và Morrison ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho West Brom chỉ 4 phút sau khi Terry rời sân. Bàn thắng này khiến tâm lý các cầu thủ khách hoang mang, họ thi đấu thiếu tập trung và tỏ ra chậm chạp trong những tình huống xử lý bóng của mình.

Từ việc lấy tấn công để phòng thủ, Hazard và các đồng đội phải lùi sâu để lắp vào khoảng trống mà Terry để lại trong những phút cuối trận. Bên ngoài đường biên, “Người đặc biệt” nhiều lần tỏ ra bực bội khi chứng kiến hàng phòng ngự chơi tệ hại. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, có lẽ trong những phút thi đấu còn lại, nhà Đương kim vô địch đã nhận thêm bàn thua sau những cú dứt điểm của McManaman, Rondon...

Đây là chiến thắng đầu tiên của The Blues tại Premier League năm nay. Tuy nhiên, NHM lại thấy được một Chelsea yếu đuối và dễ vỡ với một hàng phòng ngự già nua, chậm chạp...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang