Tổng hợp vòng 2 giải Ngoại hạng Anh lượt trận ngày 16-8:

Manchester City đại thắng Chelsea, Arsenal giành 3 điểm đầu tiên

Thứ Hai, 17/08/2015 01:27  | Tường Lân

|

(CAO) Manchester City vươn lên dẫn đầu BXH Premier League sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Chelsea, Arsenal có 3 điểm đầu tiên khi đánh bại Crystal Palace là điểm nhấn ở lượt đấu tối 16-8 vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

Manchester City 3-0 Chelsea:

Trận cầu tâm điểm vòng hai Premier League giữa Man City và Chelsea diễn ra đúng với những gì NHM chờ đợi. Với ưu thế sân nhà, The Citizens chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Begovic có lẽ lưới của The Blues đã rung lên ngay phút đầu tiên sau tình huống dứt điểm của Aguero và Navas.

Aguero có một trận đấu xuất sắc

Tuy nhiên, khung thành của đội chủ sân Stamford Bridge cũng không thể đứng vững được lâu trước sức tấn công khủng khiếp của các học trò HLV Pellegrini. Phút 31, Aguero phối hợp một chạm với Yaya Toure rồi một mình tả xông hữu đột giữa vòng vây hậu vệ Chelsea trước khi kết thúc gọn gẽ tình huống bằng cú dứt điểm chân trái tinh tế hạ gục Begovic, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man City càng chơi càng hay. Những pha tấn công của đội chủ nhà luôn đặt khung thành Chelsea trong tình trạng báo động. Nếu may mắn hơn, NHM The Citizens có lẽ đã hơn một lần ăn mừng trong hiệp một.

Những thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ giúp The Blues dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Chelsea tỏ ra bế tắc và thiếu sáng tạo. Trong khi đó, hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester chơi cực kỳ tập trung khiến những Hazard, Costa... cũng trở nên vô dụng.

Niềm vui của các cầu thủ Manchester City

Mãi mê dâng cao, các học trò của HLV Mourinho bất ngờ nhận bàn thua thứ hai ở phút 79. Đội trưởng Kompany bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Etihad sau tình huống đá phạt góc của Silva.

Bàn thua này như đánh sập mọi ý chí của The Blues và việc đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 cũng là điều dễ hiểu. Sau tình huống hỗn loạn trước khung thành thủ môn Begovic, bóng tìm đến chân Fernaldinho và cầu thủ người Brazil đã có một cú sút lạnh lùng ấn định chiến thắng 3 sao cho Man xanh ở phút 85.

Chiến thắng này giúp Man City vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 6 điểm. Trong khi đó, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 17 với 1 trận hoà và 1 trận thua.

Crystal Palace 1-2 Arsenal:

Sau thất bại muối mặt 0-2 trước West Ham ngay trận đầu ra quân, Arsenal tỏ ra rất quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình trong chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace.

Điều này được cụ thể hoá bằng hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành Crystal Palace của “Pháo thủ” từ những phút đầu tiên. Và NHM Arsenal cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 16, tiền đạo người Pháp, Giroud ngả người bắt vô-lê sau đường căng ngang của Oezil bên cánh trái mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui chiến thắng của "Pháo thủ"

Sau bàn mở tỷ số, Arsenal vẫn là đội chơi ép sân. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger bất ngờ nhận bàn thua ở phút 28. Trong một pha phản công bài bản của đội chủ nhà, bóng được nhả lại cho Joel Ward và cầu thủ này đã có một cú dứt điểm thần sầu từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng vào góc xa khung thành hạ gục Petr Cech, quân bình tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, thần may mắn đã mỉm cười với Arsenal khi Delanie trong một nổ lực cản phá cú đánh đầu của Sanchez đã vô tình đá phản lưới nhà, dâng bàn thắng cho “Pháo thủ” ở phút 55. Những phút còn lại, đội bóng của HLV Alan Pardew cố gắng vùng lên nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới của Arsenal.

Đây là 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Wenger tại Premier League mùa này, qua đó giúp “Pháo thủ” trở lại cuộc đua đến chức vô địch.

Kết quả các trận đấu diễn ra ngày 15-8:

Aston Villa 0-1 Manchester United

Tottenham 2-2 Stoke City

Southampton 0-3 Everton

Swansea 2- 0 Newcastle

Sunderland 1-3 Norwich

Watford 0-0 West Brom

West Ham 1-2 Leicester

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang