Vòng 35 Premier League, 23 giờ 30 ngày 11/7:

Sheffield – Chelsea: Phải thắng!

Thứ Sáu, 10/07/2020 22:48  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Nếu như Lampard và các học trò không muốn trở thành kẻ bám đuổi sau vòng đấu này, thì họ buộc phải thắng đội bóng chủ nhà Sheffield.

Cuộc tranh chấp hai vị trí còn lại trong tốp 4 Premier League của ba đội bóng Chelsea (60 điểm), Leicester (59 điểm) và M.U (58 điểm) nóng bỏng và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi đội bóng đang đứng thứ ba là Chelsea chỉ hơn hai kẻ bám đuổi Leicester và M.U lần lượt có 1 và 2 điểm.

Và nếu như Lampard và các học trò không muốn trở thành kẻ bám đuổi sau vòng đấu này, thì họ buộc phải thắng đội bóng chủ nhà Sheffield.

Thật ra, Sheffield đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng với 51 điểm, kém vị trí thứ tư của Leicester 8 điểm sau 34 vòng đấu nên vẫn còn hy vọng chen chân vào một vị trí trong tốp 4. Mặc dù hy vọng đó rất mong manh nhưng chính sự hy vọng mong manh đó lại làm khó cho những vị khách Chelsea.

Khó như thế nào chắc Wolverhampton là những người hiểu rõ nhất khi Wilder và các học trò thi đấu đầy quyết tâm và tập trung trong xuyên suốt trận đấu, và đó cũng là lý do Sheffiled đã giành được chiến thắng sít sao 1-0 trong những phút bù giờ cuối cùng trước một Wolverhampton được đánh giá cao hơn.

Ngoài tinh thần thi đấu đầy quyết tâm và tập trung trong xuyên suốt trận đấu, Sheffield cũng rất khó chịu trong cả tấn công lẫn phòng ngự trong sơ đồ hoán chuyển linh hoạt giữa 3-5-2 và 5-3-2.

Nên xem ra, nhiệm vụ phải thắng trong trận đấu này chẳng phải là công việc dễ dàng với Lampard và các học trò, nhất là trong thời điểm tiền vệ phòng ngự Kante không thể thi đấu do chấn thương. Kante không phải là người mang về những bàn thắng như Pulisic, Willian hay Giroud nhưng sự góp mặt của tiền vệ phòng ngự người Pháp thường giúp cho Chelsea bảo toàn được tỷ số.

Điển hình như vòng đấu vừa qua không Kante, Chelsea chỉ giành chiến thắng thót tim 3-2 trước Crystal Palace cho dù họ là những người dẫn trước 3-1 ở phút 71. Nhiều khả năng, Jorginho sẽ thay thế vai trò của Kante trong trận đấu này, nhưng tiền vệ người Brazil chỉ giỏi trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như phân phối bóng chứ không giỏi trong việc đánh chặn từ tuyến hai.

Đã thế, các cầu thủ ở hàng phòng ngự lại chơi bóng thiếu an toàn, nên rất khó để Chelsea giữ vững được mành lưới trong trận đấu này. Vậy nên, trong trận cầu phải thắng này, Lampard và các học trò chỉ còn cách ghi nhiều bàn thắng hơn đội bóng chủ nhà mà thôi.

Pulisic đang dần làm quên đi hình bóng của Hazard bên hành lang trái.

Cũng may cho đội bóng áo xanh thành London khi trong thời điểm hiện nay, hàng tấn công đang có phong độ đỉnh cao. Pulisic đang dần làm quên đi hình bóng của Hazard bên hành lang trái. Willian vẫn rất nhanh nhẹn và khéo léo trong những pha bóng khoáy đảo bên hành lang phải cho dù đã sắp bước qua tuổi 32.

Còn Giroud, một tiền đạo tưởng như đã hết thời và chỉ là sự lựa chọn thứ ba của Lampard trong vai trò của một cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công “bỗng dưng” tỏa sáng trở lại ngay trong thời điểm Chelsea đang cần đến những chiến thắng để giữ vững một vị trí trong tốp 4.

Bên cạnh đó, sự tiến bộ của hai tiền vệ tấn công M. Mount và Barkley cũng tạo nên sự đột biến trong các phương án tấn công của đội bóng áo xanh thành London. Hơn nữa, sự góp mặt của tiển vệ trụ Jorginho không giỏi trong phòng ngự nhưng rất giỏi trong điều tiết nhịp độ trận đấu và phân phối bóng sẽ giúp cho Pulisic và các đồng đội trên hàng tấn công tạo áp lực mạnh mẽ và liên tục lên hệ thống phòng ngự của Sheffield, không cho các cầu thủ chủ nhà có nhiều không gian và thời gian để tổ chức và thực hiện các đợt tấn công.

Và đó cũng là một cách phòng ngự tốt nhất trong thời điểm các cầu thủ ở tuyến sau của Chelsea chưa thực sự vững vàng trong nhiệm vụ đánh chặn. Và đó cũng chính là phương án tốt nhất để Lampard và các học trò dập tắt hy vọng mong manh chen chân vào tốp 4 của Sheffield.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang