Vòng 34 Premier League, 2 giờ 15 ngày 8/7: Arsenal – Leicester:

Rào cản Arsenal

Thứ Hai, 06/07/2020 18:01  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Hiện tượng Leicester vẫn giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau 33 vòng đấu. Nhưng trong giai đoạn về đích, nhiều khả năng Rodgers và các học trò sẽ bị đánh bậc khỏi tốp 4 khi họ chỉ đang hơn vị trí thứ 4 và 5 của Chelsea và M.U có 1 và 3 điểm, và nhất là trong 5 vòng đấu còn lại, lịch thi đấu lại không ủng hộ Leicester, nhất là ở vòng đấu này với chuyến làm khách lành ít dữ nhiều ở Emirates.

Trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea và M.U chỉ phải gặp những đối thủ tương đối nhẹ nhàng như Crystal Palace và Newcastle, thì Leicester phải vượt qua rào cản đầy khó khăn mang tên Arsenal nếu không muốn đánh mất vị trí thứ ba ngay từ vòng đấu này. Đúng là để vượt qua Arteta và các học trò trong thời điểm hiện nay chẳng phải là công việc dễ dàng với cả những đội bóng lớn chứ nói gì đến Leicester.

Thật vậy, sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City và Brighton, Arsenal có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ với mạch 4 trận thắng liên tiếp, 1 ở FA Cup và 3 ở Premier League. Trong mạch chiến thắng đó cho thấy, Arteta gần như đã khắc phục được những yếu kém trước đó của Arsenal cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Cụ thể, trung vệ David Luiz đã chơi bóng an toàn hơn chứ không còn quá nghệ sĩ như trước đó. Tiền vệ phòng ngự Xhaka cũng lạnh lùng hơn trong từng động tác xử lý bóng ở điểm nóng khu trung tuyến, trong khi Dani Ceballos ngày càng hòa nhập hơn với lối chơi chung của đội bóng.

Còn trên hàng tấn công, Aubamameyang cũng đã kết hợp tốt hơn với các đồng đội trẻ Saka và Nketiah. Tất cả đã tạo nên một Arsenal không còn mong manh và thất thường như vốn có. Trong khi đó, Leicester chỉ mới tìm lại cảm giác chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace sau chuỗi 4 trận chỉ hòa và thua.

Việc đội bóng chủ sân King Power bị rơi vào tình cảnh không biết đến mùi chiến thắng trong 4 trận đấu liên tiếp khi Premier League quay trở lại sau thời gian phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 cũng không khó để lý giải.

Đơn giản bởi, Leicester chính là đội bóng có đội hình “mỏng” nhất so với các đội bóng trong tốp đầu, nên họ phải rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải thi đấu với mật độ dày đặc và nhất là không có thời gian để chuẩn bị tốt hơn về mặt thể lực trước khi Premier League quay lại. Chỉ cần một vài trụ cột như Maddison hay Vardy không có được trạng thái thể lực tốt nhất là Leicester “loạng choạng” ngay.

Vardy, tiền đạo chủ lực của Leicester đang dẫn đầu giải Vua phá lưới ở Premier League với 21 bàn thắng.

Nhưng cũng còn may cho Rodgers và các học trò, khi cuộc đua vào tốp 4 đang ở thời điểm nóng bỏng hơn bao giờ hết, thì họ lại ra dáng của một hiện tượng như trước đó với lối chơi giàu ý chí và bùng nổ, mà chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace là minh chứng rõ nét nhất.

Cũng may cho Leicester là tiền vệ tấn công Maddison cũng đã kịp trở lại sau chấn thương để cùng với đồng đội vượt qua giai đoạn khó khăn này. Và cũng có thể, Leicester bắt đầu trở lại với chu kỳ chiến thắng và như thế thì những ai yêu mến hiện tượng Leicester với lối chơi bóng đầy quả cảm có quyền hy vọng Rodgers và các học trò có thể vượt qua rào cản Arsenal đầy khó khăn ở vòng đấu này để tiếp tục vững bước trong cuộc đua tốp 4 đầy gian nan và thử thách ở Premier League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang